Cụ bà ngã gãy cổ, chỉ uống paracetamol trong 3 tuần

Cụ bà Rice bị bệnh loãng xương

Đẻ khó: Nguy hiểm cả mẹ lẫn con

Thêm 21 người tử vong vì MERS-CoV

Tai nạn đường sắt tại Vinh: 2 mẹ con tử vong

Bourbon virus gây tử vong ở bệnh nhân đầu tiên

Xe Hà Hồ gây tai nạn: Một người đã tử vong

Cụ bà Ruby Rice, 89 tuổi, ở miền Bắc Walsham, hạt Norfolk, Anh đã chết vì gãy cổ. Điều đáng nói ở đây là cụ có lẽ đã không chết nếu như được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Nhân viên y tế địa phương đến thăm cụ bà Rice khi cụ bị ngã và không đưa cụ bà đến bệnh viện mà chỉ cho cụ paracetamol để giảm đau.

Bác sỹ địa phương điều trị cho cụ bà báo cáo rằng cụ bà Rice chỉ bị tổn thương nhẹ vùng cổ, gây khó chịu và cảm giác đau chứ "không có thương tích nghiêm trọng nào" được phát hiện.

Ngày hôm sau, vị bác sỹ này đến khám lại và không phát hiện thêm tổn thương nào mới. Sau 3 tuần, vết gãy đã làm cho bà Rice bị liệt từ cổ trở xuống và cái chết là điều không thể tránh khỏi.

Ông Paul Rice, 55 tuổi, con trai của cụ bà xấu số đã viết thư cho các Cơ quan Giám sát Y tế của Uỷ ban Chất lượng chăm sóc Anh. Trong thư, ông Rice cho biết: "Tôi không có ý đổ lỗi cho các dịch vụ y tế. Tôi lo ngại về chính sách chăm sóc sức khoẻ người dân của cơ quan y tế".

Đại diện Dịch vụ Cấp cứu phía Đông nước Anh tuyên bố: "Chúng tôi rất đồng cảm với nỗi mất mát của gia đình bà Rice. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại chính thức về việc chăm sóc sức khoẻ cho bà Rice".

"Chúng tôi thực sự mong muốn rằng các nhân viên của chúng tôi đã không bỏ qua cơ hội cứu sống bà Rice", vị Đại diện này cho biết thêm. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn