Thêm 21 người tử vong vì MERS-CoV

WHO khuyên những đối tượng dễ bị lây nhiễm MERS-CoV nên tránh tiếp xúc với lạc đà

Ghi nhận ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên tại Philippines

Xuất hiện ca nhiễm MERS-CoV đầu tiên tại Áo

Virus HIV và MERS nguy hiểm hơn nhiều so với các nghiên cứu cũ

Chuyên gia WHO cho rằng MERS khó lan sang châu Á

WHO: 75% ca nhiễm MERS-CoV là từ người sang người

Tính đến ngày 25/2, thế giới đã ghi nhận 1030 trường hợp nhiễm MERS-CoV, trong đó ít nhất 381 trường hợp tử vong. Các trường hợp nhiễm MERS-CoV được ghi nhận tại 24 quốc gia.

WHO nhận định nhóm nguy cơ cao mắc MERS-CoV là những người mắc bệnh đái tháo đường, suy thận, bệnh phổi mạn tính, những người bị bệnh miễn dịch. Do vậy, những đối tượng này nên tránh tiếp xúc với động vật đặc biệt là lạc đà, khi tới các trang trại, chợ, chuồng trại là nhưng nơi có khả năng tồn tại virus. Các biện pháp vệ sinh chung như rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi sờ vào động vật và tránh tiếp xúc với động vật ốm.

WHO vẫn tiếp tục khuyến cáo các quốc gia cần: Triển khai các biện pháp phòng chống, kiểm soát cơ bản phòng lây nhiễm. Tiếp tục hoàn thành sớm các điều tra, đánh giá về MERS-CoV để có hiểu biết đầy đủ về dịch tễ học, yếu tố nguy cơ.

Đồng thời, hỗ trợ nâng cao năng lực cho các quốc gia có ảnh hưởng bởi MERS-CoV. Nâng cao nhận thức và triển khai các biện pháp cơ bản phòng chống lây nhiễm MERS-CoV. Nâng cao nhận thức về MERS-CoV đối với nhóm người đi hành hương, du lịch tới vùng bị ảnh hưởng bởi MERS-CoV. Tăng cường hợp tác liên ngành, đặc biệt là thú y và y tế.

Các trường hợp nhiễm MERS-CoV được ghi nhận tại 24 quốc gia:
Khu vực Trung Đông (9 quốc gia): Ả Rập Xê Út (SAU), Quata, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Oman, Yemen, Cô oét, Lebenon, Jordan và Iran.
Châu Âu (9 quốc gia): Anh, Pháp, Đức, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Italia, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ.
Châu Mỹ (1 quốc gia): Mỹ.
Châu Phi (3 quốc gia): Ai Cập, Tunisia và Algeria.
Châu Á (2 quốc gia): Malaysia và Philippines.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn