Cụ ông khốn khổ vì dạ dày nằm trên... ngực

Thoát vị khe hoành ở người lớn tuổi dễ khiến dạ dày chui lên ngực và gây biến chứng

Gặp lương y 7 đời chữa dạ dày đất Lào Cai

Phẫu thuật lấy 4kg tóc trong dạ dày

Phẫu thuật bé gái mang dạ dày đôi hiếm gặp

Viêm dạ dày mạn tính: Nên kiểm tra vi khuẩn HP

Bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Lần đầu điều trị thành công ung thư dạ dày bằng nội soi

Sáng 17/10, ThS.BS Trần Ngọc Lưu Phương - Phó khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng xanh xao do mất máu và đau nhiều ở vùng ngực.

“Qua nội soi, chúng tôi thấy dạ dày của ông này bị dãn to và hai phần ba dạ dày bị xoắn cuộn, trồi lên ngực nằm cạnh phổi và tim. Dạ dày chảy máu dữ dội. Đây là ca bệnh nặng, phức tạp, hiếm thấy”, BS. Phương cho biết.

Ngay lập tức, các bác sỹ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tiến hành phẫu thuật đưa dạ dày của ông cụ về đúng vị trí và khâu những chỗ chảy máu lại. Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Theo BS. Phương, tình trạng dạ dày từ bụng trồi lên ngực gọi là thoát vị khe hoành. Đa số các trường hợp ở dạng đơn giản. Bệnh này thường gặp ở người lớn tuổi do cơ hoành bị yếu, khe cơ hoành bị giãn rộng. Những người béo bụng hoặc bị táo bón mãn tính cũng có thể gặp phải hiện tượng này.

Thoát vị khe hoành thể nhẹ thường không có triệu chứng, song nếu bị nặng có thể gây tức ngực, khó thở, ợ ngược, ợ nóng, ợ chua hoặc biến chứng xuất huyết tiêu hóa. Thậm chí, bệnh có thể gây biến chứng thủng dạ dày do hoại tử phần dạ dày bị trồi lên và xoắn cuộn trong ngực.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn