Cục ATTP: Các mẫu cốc, đĩa giấy đựng thực phẩm đều an toàn

Theo đó, kết quả kiểm nghiệm được Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia báo cáo Cục ATTP bằng văn bản số 740/VKNQG-QLCL.


Cục ATTP khẳng định các mẫu cốc giấy, đĩa giấy đựng thực phẩm bán trên thị trường
đều đảm bảo an toàn

Sau khi có báo cáo nghi ngờ về việc thôi nhiễm các chất độc hại từ sản phẩm cốc giấy, đĩa giấy đựng thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc trên thị trường, Cục ATTP đã chỉ đạo Viện Kiểm nghiệm ATVSTP tiến hành lấy mẫu, kiểm nghiệm các sản phẩm này. Viện đã tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên 6 mẫu cốc giấy, đĩa giấy đựng thực phẩm (4 mẫu sản xuất trong nước và 2 mẫu nhập khẩu có nguồn gốc từ Trung Quốc) tại chợ Hôm, chợ Đồng Xuân và chợ Nguyễn Cao, thành phố Hà Nội. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 6/6 mẫu đều không phát hiện các chất thôi nhiễm như Vinyl clorid, Caprolactam và tổng số chất bay hơi (Styren, Toluen, Ethylbenzen, Isopropylbenzen); 6/6 mẫu không phát hiện thôi nhiễm Cadimi; 4/6 mẫu phát hiện có thôi nhiễm Chì (1/2 mẫu có nguồn gốc từ Trung Quốc, 3/4 mẫu sản xuất trong nước, hàm lượng từ 0,36 - 0,45 µg/l) và 3/6 mẫu có thôi nhiễm Arsen (cả 3 mẫu được sản xuất trong nước, hàm lượng từ 0,35 - 0,81 µg/l) đều trong giới hạn cho phép đối với các chỉ tiêu kim loại nặng đối với bao bì tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm cho thấy các mẫu kiểm nghiệm đều bảo đảm an toàn theo quy định tại Quyết định số 46/2007/QĐ – BYT ngày 19/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Cục ATTP sẽ tiếp tục chỉ đạo Chi cục các tỉnh/thành phố phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát, kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm bất chợt đối với các sản phẩm này.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn