Cục ATTP khẳng định "không có mực giả, mực cao su"!

Báo cáo số 1103/BC-ATVSTP ngày 23/10/2013 từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM gửi Cục ATTP ghi rõ: Chi cục lấy ngẫu nhiên 6 mẫu mực (1 mẫu mực nguyên con, 5 mẫu mực xé sợi) kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng (Protein), an toàn thực phẩm (Citric acid, phẩm màu) và thành phần nhựa tổng hợp (PE). Kết quả kiểm nghiệm cho thấy: Các mẫu có hàm lượng protein trung bình 30,43%, độ ẩm trung bình 18,36%, hàm lượng đường trung bình 35,14%, muối 2,6%, bột ngọt 2,38%; tất cả các mẫu không chứa phẩm màu công nghiệp, các chất bảo quản sản phẩm trong danh mục và giới hạn cho phép theo quy định... Như vậy, cả 5 mẫu mực khô xé sợi trên không phải là những sản phẩm “mực giả”, “mực khô làm giả bằng nhựa, cao su”…


Không có mực giả trên thị trường

Cục ATTP khẳng định, tuy kết quả kiểm nghiệm như vậy, nhưng Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm để phát hiện sớm và cảnh báo kịp thời cho cộng đồng.

Cũng trong thời gian này, Cục ATTP đã gửi Văn bản đến Cục quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản đề nghị Cục chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan phối hợp xác minh thông tin, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thịt bò khô; lấy mẫu sản phẩm nghi ngờ và kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, trước mắt tập trung đối với các cơ sở trên địa bàn theo báo phản ánh. Phát hiện sớm, xử lý kiên quyết và công khai các vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm có nguồn gốc từ thịt, trước mắt là thịt bò khô.


Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thịt bò khô cũng đang được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm

Mọi kết quả thanh tra, kiểm tra việc sản xuất kinh doanh thịt bò khô, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm sẽ được tổng hợp, báo cáo về Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm), Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn