Da dưới cánh tay bị thâm: Có cách nào làm sáng da?

Da dưới cánh tay bị thâm khiến bạn mất tự tin trong mùa Hè

Những cách trị thâm nách tự nhiên

Trị thâm nách bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách trị đổ mồ hôi nách nào được kiểm chứng lâm sàng?

Trị mùi hôi nách triệt để - bài toán khó đã có lời giải

Chanh

Chanh có tác dụng tẩy da chết, diệt khuẩn và khử trùng mạnh. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần lấy chanh, cắt lát mỏng và chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay trong vài phút và để khoảng 10 phút nữa. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước.

Baking soda

Baking soda là một phương pháp tự nhiên giúp làm trắng da vùng nách một cách an toàn và hiệu quả. Bạn lấy một lượng baking soda vừa đủ trộn cùng với nước rồi chà nhẹ lên nách. Để khoảng vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này nhiều lần trong tuần để có kết quả tốt nhất.

Đường + dầu dừa

Có quá nhiều da chết sẽ khiến vùng da dưới cánh tay trở nên thâm sạm hơn, vì vậy để làm sáng da bạn cần phải tẩy da chết. Để tẩy da chết, bạn chỉ cần lấy 1 thìa cà phê đường trộn với một lượng dầu dừa vừa đủ và thoa, massage nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay khoảng vài phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước.

Chanh + dầu olive

Bạn lấy 1 thìa canh nước cốt chanh trộn cùng với 1 thìa canh dầu olive. Thoa hỗn hợp chanh - dầu olive lên vùng da dưới cánh tay rồi để khoảng 40 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này thường xuyên để có kết quả nhanh nhất.

Khoai tây

Khoai tây có tác dụng tẩy trắng tự nhiên, giúp làm sáng da dưới cánh tay hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 miếng khoai tây mỏng, chà nhẹ nhàng lên vùng da này. Hoặc bạn có thể bào vụn 1 củ khoai tây rồi thoa trực tiếp lên vùng da này khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sữa

Sữa chứa vitamin và khoáng chất, có thể giúp làm mềm và làm sáng màu da. Lấy 1 thìa canh sữa tươi, thoa và massage lên vùng da dưới cánh tay trong vài phút rồi để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Lặp lại phương pháp này 2 - 3 lần trong một ngày để có kết quả tốt hơn.

Mật ong

Mật ong là một phương pháp tự nhiên có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bạn chỉ cần lấy mật ong, thoa lên nách để làm sáng da hoặc bạn có thể trộn mật ong cùng với sữa, nha đam hoặc dầu dừa để có kết quả tốt hơn.

Cà chua

Cà chua có khả năng làm trắng sáng vùng da dưới cánh tay chỉ trong một tuần. Thoa nước ép cà chua lên vùng da dưới cánh tay hoặc bạn cũng có thể thoa nước ép cà chua ngay sau khi cạo lông nách. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng tẩy trắng, giúp vùng da thâm sạm dưới cánh tay sáng màu hơn. Bạn chỉ cần lấy nước ép dưa chuột trộn cùng một nhúm bột nghệ và chút nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp dưa chuột lên vùng da này khoảng vài phút rồi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này thường xuyên cho đến khi có kết quả như ý muốn.

Chanh + đường

Chỉ cần trộn 1 thìa canh đường cùng vài giọt nước cốt chanh rồi chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay. Sau 10 phút, rửa hoặc tắm lại cho thật sạch.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp