Đã “xử lý” xong ổ dịch rubella ở Bình Dương

Tư vấn cho công nhân trước khi tiêm vaccin Rubella.

Cấp 2.000 liều vaccine để chống dịch rubella ở Bình Dương

Bùng phát ổ dịch rubella ở Bình Dương

Tiêm vaccine sởi - rubella: Bé khỏe, mẹ vui!

Rubella - Có thể bạn chưa biết?

11 học sinh nhập viện sau tiêm vaccine Sởi - Rubella

Ngay sau khi ổ dịch rubella bùng phát tại Công ty WANEK, nhân lực của ngành y tế được tăng cường từ Trung tâm y tế thị xã Bến Cát, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, với sự hỗ trợ của các cán bộ từ Viện Pasteur TP.HCM. Theo đó, có tất cả 10 bàn tiêm được bố trí tại nhiều khu vực trong công ty để tiến hành tiêm phòng cho mọi người.

Theo ông Lục Duy Lạc - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết: “Việc tiêm phòng ở đây được diễn ra đã bảo đảm an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Đây là ổ dịch khu trú tại công ty, cần phải được dập sớm tránh lây lan trong cộng đồng bằng biện pháp tiêm chủng vaccine”.

PGS.TS Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết: “Lúc đầu, chúng tôi chỉ lo bệnh sởi, nhưng test thử 29 mẫu thì không có trường hợp nào là sởi cả mà chỉ phát hiện rubella. Khi biết ngay đây là ổ dịch rubella, chúng tôi đã  xử lý kịp thời ngay bằng tất cả các biện pháp, vừa quản lý ca bệnh, vừa cách ly, vừa tổ chức tiêm phòng và giám sát chủ động”.

Do bệnh rubella chủ yếu lây qua đường hô hấp nên việc bố trí bàn tiêm cũng được tính toán rất kỹ theo từng bộ phận làm việc trong Công ty WANEK, bởi điều này sẽ hạn chế được việc lây lan bệnh nếu tập trung đông người tại một chỗ. Các nhân viên y tế cũng đã trực tiếp khám điều trị bệnh nhân mắc rubella tại các bệnh viện trong khu vực.

Theo thống kê của Sở Y tế Bình Dương, từ đầu tháng 1 tới nay có khoảng 153 công nhân của Công ty WANEK có triệu chứng sốt phát ban; Trong đó có 20 công nhân cho kết quả dương tính với rubella. Hầu hết số ca mắc bệnh đều chưa được tiêm ngừa vaccine. Hiện, công ty có 13 công nhân đang mang thai thì hai người đã nhiễm rubella.
Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn