Đài Loan thu hồi đậu phụ khô nhiễm độc

Trung Quốc: Ngũ cốc trẻ em bị thu hồi do chứa nhiều chì

Mỹ thu hồi đồ chơi nguy hiểm cho trẻ mọc răng

Dầu “bẩn” Đài Loan được mua tại Việt Nam

Phát hiện thêm một vụ dầu bẩn ở Đài Loan

2 thương hiệu lớn mua dầu bẩn Đài Loan có mặt tại Việt Nam

Gần 40 loại đậu phụ khô chứa chất độc đang bị thu hồi tại Đài Loan

Theo Cục quản lý thuốc và thực phẩm Đài Loan, gần 40 loại đậu phụ khô tẩm hương vị từ 10 công ty khác nhau bị nghi nhiễm một chất có tên là vàng dimethyl, có liên quan với ung thư trên động vật.

Ngày 16/12, cơ quan này yêu cầu tất cả các nhà sản xuất có sử dụng thành phần do công ty Chien Hsin cung cấp bị nghi là nhiễm chất độc phải thu hồi sản phẩm chậm nhất là đến thứ Bảy, nếu không có thể phải chịu mức phạt tới 200 triệu Đài tệ.

Công ty Chien Hsin bị cáo buộc là bán các chất nhũ hóa đậu tương có chứa phẩm màu công nghiệp đã bị cấm dùng trong thực phẩm, cho ít nhất 44 nhà sản xuất.

Trong thời gian gần đây, Đài Loan đã liên tiếp gặp phải một loạt các vụ bê bối về thực phẩm. Hàng trăm tấn sản phẩm được làm từ dầu “cống rãnh” đã bị thu hồi trong một vụ việc gây chấn động hồi tháng Chín và khiến bộ trưởng y tế phải từ chức.

Sau đó một tháng lại diễn ra vụ thu hồi lớn khi hãng sản xuất thực phẩm khổng lồ của Đài Loan là tập đoàn Ting Hsin bị buộc tội bán dầu ăn mà đáng lẽ chỉ dùng làm thức ăn gia súc. Wei Ying-chung, nguyên giám đốc điều hành của Ting Hsin và là một trong những người giàu nhất Đài Loan đã bị bắt giam trong cuộc điều tra của chính phủ về vụ việc này và sau đó đã bị buộc 140 tội danh về vai trò chủ mưu trong vụ việc. Nếu bị kết án, ông này sẽ phải đối mặt với thời hạn phạt tù tới 30 năm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn