Trung Quốc: Ngũ cốc trẻ em bị thu hồi do chứa nhiều chì

Việc thu hồi được tiến hành sau khi các nhà quản lý an toàn thực phẩm ở tỉnh Chiết Giang ngày 15/8 phát hiện “lượng chì quá mức” trong sản phẩm ngũ cốc AD Calcium Hi-Protein Cereal do Heinz sản xuất.

Heinz đang thu hồi 4 lô hàng của sản phẩm trên như một biện pháp phòng ngừa. Phát ngôn viên của Heinz Michael Mullen cho biết: “Hành động này liên quan đến một sự thu hồi cấp khu vực mang tính cá biệt ở miền đông Trung Quốc. Quá trình xét nghiệm rộng rãi đã xác nhận không có loại sản phẩm dành cho trẻ em nào khác của Heinz bị ảnh hưởng”.


Người tiêu dùng Trung Quốc chọn mua sản phẩm của Heinz trong siêu thị

Trước đó, ngày 17/8, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Chiết Giang cho biết, hàm lượng chì cao quá mức đã ảnh hưởng đến 1.472 thùng sản phẩm ở Chiết Giang và Heinz đã thông báo với cơ quan này là họ sẽ tiêu hủy 153 thùng khác, vốn đã được niêm phong trong một nhà kho tại thành phố Quảng Châu. Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Chiết Giang cũng yêu cầu Heinz bồi thường cho người tiêu dùng vì những sản phẩm không đạt chất lượng trên.

Heinz bày tỏ: “Xin lỗi về bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra và chúng tôi muốn đảm bảo với người tiêu dùng là Heinz cam kết 100% về chất lượng và an toàn thực phẩm”.

Các chuyên gia cảnh báo rằng việc phơi nhiễm chì đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em, nó cản trở sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Nó cũng có thể gây ra tình trạng mất tập trung, rối loạn hành vi, thậm chí tử vong nếu bị nhiễm ở mức độ cao.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn