Đắp mặt bằng thịt sống: Nên hay không?

Cô gái tham gia chương trình Martian X - file thường sử dụng mặt nạ từ thịt sống

Khốn khổ chỉ vì... chăm đắp mặt nạ!

3 loại mặt nạ đẹp da, mát lạnh ngày hè

Mặt nạ dưỡng da, đẹp mà không đẹp

Mặt nạ dưỡng da từ rau trái

Mặt nạ thịt sống - Rộ lên từ chương trình Martian X –file  

Chương trình Martian X-file (Virus người sao Hỏa) của Hàn là nơi tập hợp những câu chuyện về các thói quen kỳ lạ. Ở tập 133, thói quen dùng thịt sống chăm sóc da của một cô gái trẻ khiến khá nhiều người bất ngờ. Cô gái tham gia chương trình dùng thịt động vật cắt lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt. Cô gái này khẳng định mặt nạ thịt sống cũng có tác dụng như các loại mặt nạ giấy, giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng, không bị khô nẻ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Kỳ thực, phương pháp đắp thịt sống để dưỡng ẩm da đã có từ thời cổ đại. Ở Rome người ta truyền miệng về một vị hoàng hậu dùng thịt để… đắp lên mặt sẽ giúp da hồng hào, mịn mượt.

Ngoài việc đắp trực tiếp miếng thịt sống lên da, có một cách khác là sử dụng thịt xay nhỏ trộn với dầu olive và lòng đỏ trứng gà để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên, đắp thịt sống sống lên mặt luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường.

Biện pháp nhiều nguy cơ

Do cấu trúc phân tử của thịt hay mỡ động vật, chất chống oxy hóa trong đó chỉ nằm được trên bề mặt da và không ngấm được vào tế bào da người. Vì thế chúng chỉ có tác dụng giữ ẩm tức thời khi đắp lên mặt. Phân tử collagen trong thịt động vật cũng rất cồng kềnh và không thể hấp thụ vào da. 

Mặc khác, da mỗi người khác nhau nên cần có phương pháp làm đẹp khác nhau. Ví dụ da nhờn, có mụn bọc là do những ổ vi trùng phát triển. Nếu đắp thịt sống lên da mụn càng khiến da bị nhiễm trùng nặng hơn.

Theo chuyên gia da liễu Karen Stolman, đắp mặt nạ sống lên da không tốt như nhiều người vẫn nghĩ. Thịt sống, đặc biệt là thịt bò có khả năng làm ẩm da và được sử dụng như một loại nguyên liệu dưỡng da. Tuy nhiên đó là trong điều kiện thịt hoàn toàn "sạch", không hóa chất, không nhiễm sán hay các loại vi khuẩn. Trên thực tế, trong thịt sống có thể chứa vi khuẩn, các chất hóa học độc hại tồn tại từ trong quá trình chăn nuôi..., hoàn toàn có thể gây hiểm họa đối với làn da cũng như sức khỏe khi sử dụng trực tiếp. Ngoài ra, trên da có các lỗ chân lông và đây là con đường thuận lợi để các loại vi khuẩn gây bệnh từ thịt xâm nhập vào cơ thể. Nếu không chắc mua được thịt có chất lượng tốt thì không nên áp dụng cách làm đẹp kỳ quái này.

Để có làn da đẹp, tốt hơn hết chị em nên rửa mặt hàng ngày, massage nhẹ nhàng bằng nước sạch, dùng kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ thiên nhiên. Ngoài ra chị em cũng có thể làm đẹp da từ bên trong với các sản phẩm thực phẩm chức năng như nhau thai cừu, sữa ong chúa, collagen...
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp