Đau đầu chóng mặt buồn nôn đúng là bị rối loạn tiền đình?

Người bị rối loạn tiền đình thường thấy chóng mặt, các vật quay xung quanh

Những nguyên tắc cần nhớ khi bạn bị rối loạn tiền đình

Phân biệt thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình

Phân biệt thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình

Ai dễ mắc bệnh rối loạn tiền đình?

Cẩm nang về rối loạn tiền đình

Bác sỹ Nguyễn Thị Hoa – Bệnh viện Đa khoa Đống Đa trả lời:

Chào bạn!

Chỉ dựa vào những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn rất khó có thể kết luận là có bị rối loạn tiền đình hay không. Bởi những triệu chứng này cũng có thể là dấu hiệu của thiểu năng tuần hoàn não hay rối loạn vận mạch.

Để giúp bạn chẩn đoán xem có phải mình bị rối loạn tiền đình hay không, chúng tôi chỉ rõ dấu hiệu nhận biết của bệnh rối loạn tiền đình. Bạn để ý xem mình có những triệu chứng này hay không.

Rối loạn tiền đình có 2 loại là rối loạn tiền đình ngoại biên và rối loạn tiền đình trung ương.

Rối loạn tiền đình ngoại biên: Người bệnh thấy chóng mặt, các vật quay xung quanh; Da mặt tím tái, vã mồ hôi, nhịp tim nhanh, khó thở, nôn và buồn nôn nhất là khi thay đổi tư thế…

Rối loạn tiền đình trung ương: Người bệnh thường thấy chóng mặt, cảm giác bồng bệnh như trên sóng; Rung giật nhãn cầu nhiều hướng; Có tổn thương thần kinh khu trú. Diễn biến của rối loạn tiền đình trung ương thường kéo dài, khó điều trị.

Để xác định đúng bệnh, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị phù hợp, bạn nên đi khám ở các phòng khám hay bệnh viện có chuyên khoa thần kinh.

Chúc bạn sức khỏe!

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị