Đau đầu, chóng mặt có phải thiểu năng tuần hoàn não?

Thiểu năng tuần hoàn não là một bệnh thường gặp ở lứa tuổi trên 50

Người trẻ đừng thờ ơ với thiểu năng tuần hoàn não

Thiểu năng tuần hoàn não: Bệnh nào - thuốc ấy

Cắt cơn đau đầu không dùng thuốc

Đau đầu - Vì đâu?

Trả lời

ThS.BS Hoàng Khánh Toàn - Bệnh viện 108, cho biết:

Chào bạn! Có thể nói những triệu chứng như mất ngủ, chóng mặt, căng thẳng đầu óc của bạn do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng điều thường gặp nhất là do tình trạng thiểu năng tuần hoàn máu nghĩa là lượng máu cung cấp lên não bị suy giảm. Bạn không cho chúng tôi biết chỉ số huyết áp của bạn là bao nhiêu nên chưa tư vấn cho bạn cách điều trị. Tuy nhiên, người mắc bệnh thiểu năng tuần hoàn não cần phải được theo dõi huyết áp và tình trạng thiếu máu thường xuyên để có phương án điều trị nguyên nhân gây bệnh. 

Tăng cường chế độ ăn uống giàu vitamin C, folic, kẽm… nhằm ngăn ngừa thiếu máu là một trong những biện pháp cần thực hiện ngay. Các loại thuốc điều trị thiểu năng tuần hoàn não có rất nhiều loại trên thị trường, tuy nhiên khi dùng thuốc cần có sự thăm khám và kê đơn của bác sỹ để tránh các tai biến. Thiểu năng tuần hoàn não có thể diễn tiến lâu ngày với các dấu hiệu như trên, hoặc có biến chứng nặng nề hơn đó là gây nên bệnh cảnh đột quỵ nhồi máu não vì vậy tôi khuyên bạn nên đến bệnh viện thăm khám và điều trị sớm.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị