Đẩy mạnh đào tạo, nâng cao công tác hồi sức cấp cứu

Chủ tịch Liên đoàn Cấp cứu quốc tế - Jim Holliman phát biểu khai mạc Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu 2015

Quan chức cao cấp y tế ASEAN họp chuẩn bị cho hội nghị lần thứ 12

Hội nghị khoa học toàn quốc về chăm sóc sức khỏe

Gần 1000 đại biểu dự Hội nghị da liễu khu vực châu Á - lần thứ 21

Gần 1000 đại biểu dự Hội nghị da liễu khu vực châu Á - lần thứ 21

Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu 2015 là chuỗi chương trình được tổ chức nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng trong công tác cấp cứu, hồi sức cấp cứu với quy mô quốc tế. Hội nghị lần này cũng tập trung vào vấn đề đột quỵ, cấp cứu đột quỵ. Hội nghị có sự phối hợp của các đơn vị lớn như: Liên đoàn Cấp cứu quốc tế (IFEM), Hội Cấp cứu Hoa Kỳ (ACEM), Hội Cấp cứu trước bệnh viện Châu Á (AEMSC), Bộ Y tế, Phân hội Cấp cứu Việt Nam và Bệnh viện Bạch Mai, cùng với sự tham gia của rất nhiều các y bác sỹ, điều dưỡng viên tại các bệnh viện toàn quốc và nhiều nước trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ Y tế - PSG.TS Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu 2015

Hiện nay, hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong hoặc những di chứng nghiêm trọng cho con người tại Việt Nam là tai nạn giao thông và đột quỵ. Hội nghị lần này nhấn mạnh đến vấn đề đột quỵ, bởi di chứng nó để lại là rất lớn, rất nghiêm trọng, tuy nhiên những kết quả mà hệ thống quốc tế và Việt Nam làm được vẫn còn hạn chế. 

Theo TS.BS Đỗ Ngọc Sơn - Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai - Tổng thư ký Phân Hội cấp cứu Việt Nam, Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu 2015 được đánh giá cao bởi ba điểm nổi bật chính:

- Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu có quy mô lớn, vì vậy có thể thu hút sự tham gia của Liên đoàn Cấp cứu Quốc tế về tham dự để đào tạo cho các y bác sỹ, đây cũng là một kênh kết nối để có thể đào tạo vệ tinh cho các bác sỹ điều dưỡng và tổ chức hội thảo cùng các đoàn từ Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Đài Loan.

- Tại Hội thảo cấp cứu về chuyên đề Đột quỵ trong chuỗi chương trình lần này, các chuyên gia hàng đầu thế giới về đột quỵ sẽ đào tạo, hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn cập nhật những kiến thức, cách tổ chức hệ thống giải quyết và cấp cứu đột quỵ từ biện pháp tối thiểu nhất cho đến cao cấp nhất.

- Đoàn chuyên gia Thái Lan giúp hỗ trợ đào tạo, cấp học bổng cho các bác sỹ, điều dưỡng tại Việt Nam và Thái Lan những chương trình đào tạo về đột quỵ.

TS.BS. Đỗ Ngọc Sơn - Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai - Tổng thư ký Phân hội Cấp cứu Việt Nam 

Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu 2015 lần này tập trung sâu vào chuyên đề đột quỵ não, tai biến mạch máu não và mang tính hệ thống. Hội nghị quy mô lớn cũng là cơ hội để các bác sỹ, điều dưỡng được tiếp xúc với những kiến thức, những công nghệ tiên tiến về Y học cấp cứu trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để Phân hội Cấp cứu Việt Nam có dịp chia sẻ với các đơn vị trong hệ thống cấp cứu về những phương tiện, dụng cụ hỗ trợ hồi sức cấp cứu đã được chứng minh về hiệu quả điều trị đột quỵ trên thế giới cũng như được ứng dụng thành công cho các bệnh nhân tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai.

"Đào tạo liên tục đóng một vai trò rất quan trọng trong công tác cấp cứu. Mục tiêu của việc đào tạo liên tục nhằm nâng cao trình độ của các bác sỹ, điều dưỡng về những kỹ thuật và công nghệ khác nhau, học hỏi không những trong nước mà còn trên quy mô quốc tế". PGS Công Quyết Thắng - Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam cho biết.

Mục tiêu của Hội nghị quốc tế về Y học cấp cứu 2015
- Cập nhật kiến thức về đột quỵ và tổ chức hệ thống cấp cứu đột quỵ não cấp tại các khoa cấp cứu.
- Đào tạo chuyên môn cho các bác sỹ, nội dung tập trung vào các kiến thức đột quỵ và cấp cứu thần kinh.
- Đào tạo chuyên môn cho các điều dưỡng chuyên nghành cấp cứu tập trung vào những kiến thức đột quỵ và cấp cứu thần kinh.
- Đào tạo chuyên môn về cấp cứu chấn thương sọ não cho bác sỹ cấp cứu và cấp cứu trước bệnh viện.
Đỗ Ngoan H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn