Quan chức cao cấp y tế ASEAN họp chuẩn bị cho hội nghị lần thứ 12

Tham dự cuộc họp có gần 150 quan chức y tế cao cấp của 10 nước ASEAN, Ban thư ký ASEAN và các đại biểu của nước chủ nhà Việt Nam.

Việt Nam được bầu là Chủ tọa cuộc họp và Brunei Darussalam là nước sẽ đăng cai Hội nghị Bộ trưởng y tế ASEAN lần thứ 13 là Phó Chủ tọa.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các quan chức cấp cao đã thảo luận, trao đổi về các hoạt động, chương trình nghị sự, các văn kiện quan trọng để đưa ra thảo luận, quyết nghị tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 được tổ chức vào ngày 18/9/2014. Hội nghị cũng đã cập nhật thông tin, xem xét các sáng kiến, các dự thảo Tuyên bố chung Hội nghị Bộ trưởng ASEAN, Tuyên bố giữa ASEAN và các đối tác.

Tại cuộc họp, nước chủ nhà Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 11 đã báo cáo tiến trình thực thi Hiệp định khung phát triển y tế giai đoạn 2010-2015 và kế hoạch hành động; các vấn đề y tế ưu tiên của khu vực. Cũng tại các hội nghị, các quan chức y tế ASEAN đã đề xuất kế hoạch và khung chiến lược phát triển y tế giai đoạn 2010-2015 và sau 2015.

Hội nghị cũng đã thảo luận, xem xét những văn kiện sẽ đệ trình trong Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 vào ngày 18/9 tới đây.

Nước chủ nhà Việt Nam sẽ cung cấp thông tin và cùng với các quan chức ASEAN thông qua lễ khai mạc và chương trình làm việc của Hội nghị AHMM12 kéo dài trong 1 ngày 18/9/2014.

Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 15-19/9 . Đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức Diễn đàn y tế cấp cao của khu vực Đông Nam Á.

Chương trình tổng thế Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 như sau:

Ngày 15-16/9: Tổ chức 3 cuộc họp trù bị chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN

Ngày 17/9: Tổ chức 4 sự kiện chuyên môn bên lề với các chủ đề, Tài chính bền vững phục vụ cho công tác phòng chống HIV/AIDS; Phòng chống các bệnh truyền nhiễm mới nổi; Mở rộng tỉ lệ bao phủ y tế toàn dân cho nhóm đối tượng không chính thức; già hóa dân số.

Ngày 18/9: Lế khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN và cuộc họp kín của các Bộ trưởng Y tế ASEAN.

Ngày 19/9: Họp hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN và công bố kết quả Hội nghị


CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn