Bộ Y tế đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sỹ cho điều dưỡng Võ Văn Đấu

Điều dưỡng Võ Văn Đấu khi còn nằm điều trị tại bệnh viện

Điều dưỡng viên bị bệnh nhân tâm thần đốt đã qua đời

Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

Miễn toàn bộ phí điều trị cho điều dưỡng bị bệnh nhân thiêu sống

Công văn trích dẫn quy định trong Điều 15 của Luật Viên chức: “Trường hợp bị thương hoặc chết do thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được giao thì được xét hưởng chính sách như thương binh hoặc được xét để công nhận là liệt sỹ theo quy định của Pháp luật”.

Đề nghị của Bộ Y tế cũng có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo quyền lợi đối với viên chức y tế đang thực hiện nhiệm vụ, đồng thời động viên tinh thần gia đình điều dưỡng Võ Văn Đấu và các cán bộ y tế đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi thư chia buồn, động viên gia đình điều dưỡng Võ Văn Đấu, mong gia đình vượt qua sự mất mát quá lớn này.

Được biết, trong ca trực tối 12/7, Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang nhận được điện thoại của gia đình bệnh nhân tâm thần tên Trí (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), gọi nhờ đưa Trí nhập viện vì bệnh nhân đang trong cơn kích động, mua xăng về định đốt nhà.

Khi điều đưỡng Võ Văn Đấu (SN 1989) cùng hai đồng nghiệp đến hỗ trợ người nhà đưa bệnh nhân Trí đến bệnh viện thì bệnh nhân lấy can xăng tưới lên người anh Đấu rồi châm lửa đốt. Anh Đấu không kịp phản ứng nên ngọn lửa bắt xăng nhanh chóng bùng phát. Anh Đấu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Mặc dù được các y bác sỹ hỗ trợ, tận tình cứu chữa, nhưng do bị bỏng quá nặng (bỏng 70%) nên bệnh nhân đã tử vong vào lúc 20h 15 phút ngày 3/8/2015. 

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn