Đến để “Chạm vào toán học”

Toán học thường được cho là môn khoa học trừu tượng nhất, nhưng với triển lãm này ban tổ chức kỳ vọng sẽ mang tới một cách tiếp cận mới về toán học cho mọi lứa tuổi và không cần đến vốn kiến thức đặc biệt. Theo đó, người đến với triển lãm sẽ được tiếp cận toán học thông qua các trò chơi gợi cảm hứng và tạo động lực suy nghĩ. Chẳng hạn khi tiếp cận toán học ở triển lãm, người xem sẽ tự đặt câu hỏi: Sao lại như thế nhỉ? Cái gì ẩn chứa sau hiện tượng này? và họ muốn tự tìm câu trả lời.

Đó là một cách tiếp cận trực quan, từ đó có thể gợi ý về một cách giảng dạy mới cho môn toán trong nhà trường. Người xem ở mọi lứa tuổi và ở mọi trình độ học vấn đều có thể thử các thí nghiệm: ghép hình, xây cầu, giải câu đố, quan sát các quả cầu chạy thi hay tạo ra các bọt bong bóng xà phòng và bên cạnh đó vẫn tiếp xúc với toán học.

Triển lãm “Chạm vào toán học” giới thiệu các thí nghiệm đặc sắc trong bộ sưu tập của Bảo tàng tại Gießen - Viện bảo tàng Toán học tương tác đầu tiên trên thế giới, nơi có trên 160 hiện vật và thí nghiệm. Kể từ khi được mở cửa 10 năm trước, bảo tàng này đã đón gần 1,5 triệu lượt khách tới thăm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội