Đèn diệt muỗi không hiệu quả như bạn mong muốn

Đèn bắt muỗi có hiệu quả không?

Nên chọn sản phẩm nào để chống muỗi cho trẻ?

Chống muỗi đốt tự nhiên: Đừng ăn nhiều 4 thực phẩm sau

Phụ nữ mang thai có nên dùng thuốc chống muỗi?

Chống muỗi theo 7 cách sai lầm này thì hỏi sao không bị sốt xuất huyết!

Ý tưởng về đèn diệt muỗi/đèn bắt muỗi lần đầu tiên được đưa ra từ năm 1911 trên Tạp chí Popular Mechanics. Lúc bấy giờ, người ta cho rằng quá đắt đỏ để hiện thực hóa ý tưởng này. Cho đến năm 1932, chiếc đèn diệt muỗi đầu tiên được ra đời và cấp bằng sáng chế ở Mỹ. 2 năm sau đó, một giáo sư ký sinh trùng tới từ Đại học California (Mỹ) đã giới thiệu các kiến thức cơ bản về đèn diệt muỗi và đây chính là cơ sở nền tảng cho các loại đèn diệt muỗi hiện đại.

Trong khi các nhà sản xuất và giới marketing tung hô đèn diệt muỗi với những công năng tuyệt vời, thì giới khoa học lại cho rằng đèn diệt muỗi không hẳn mang lại nhiều hiệu quả.

Tìm hiểu infographic dưới đây để biết đèn bắt muỗi có hiệu quả không:

Các nhà nghiên cứu cho rằng, mặc dù đèn diệt muỗi có phát ra carbon dioxide để dẫn dụ muỗi, tuy nhiên, muỗi lại bị thu hút bởi khí carbon dioxide do động vật thở ra hơn là từ nguồn nhân tạo. Mặt khác, virus và vi khuẩn từ các loại côn trùng sẽ bị phát tán ra không khí khi tiếp xúc với đèn diệt muỗi. Điều này sẽ không có lợi cho những người ngồi gần hoặc thực phẩm để gần đèn diệt muỗi.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp