Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bị yếu sinh lý?

Khi quan hệ tình dục, em lại không cương cứng được

"Thằng nhỏ" bị loạn: Phải chữa thế nào?

Rối loạn cương dương - Nỗi lo của nam giới trẻ

Chứng rối loạn tiểu tiện ở người cao tuổi

Rối loạn cương dương vì không ... đánh răng

Trả lời:

TS.BS Vũ Tề Đăng - Bệnh viện Từ Dũ, trả lời:

Chào bạn!

Trước hết tôi xin trả lời về vấn đề bạn thường cảm thấy buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần trong ngày. Tiểu nhiều (hay còn gọi là đa niệu hoặc đái tháo) là tình trạng người bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiểu có lượng nước tiểu nhiều, tổng lượng nước tiểu nhiều hơn 2 lít/ngày. 

Đi tiểu nhiều thường có nhiều dạng: Đa niệu sinh lý do lượng nước bạn uống trong ngày nhiều. Khi lượng nước nhiều và dư thừa thì cơ thể sẽ đào thải ra nhiều. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần uống ít nước đi là chứng tiểu nhiều sẽ giảm. Dạng thứ hai là đa niệu bệnh lý, tiểu lắt nhắt, tiểu khó kiềm chế có thể liên quan đến viêm nhiễm hay mắc bệnh lý nào đó của đường tiết niệu

Một người bình thường có thể sẽ đi tiểu dưới 7 lần một ngày. Lượng nước tiểu dưới 2 lít. Nếu lượng nước tiểu trong ngày của bạn trên 2 lít, bạn cần đi khám để phát hiện nguyên nhân chính xác và điều trị phù hợp. 

Về vấn đề bạn không cương cứng được khi quan hệ tình dục có thể do bạn quá căng thẳng, stress trong công việc, cuộc sống, hoặc do bệnh lý như rối loạn cương dương, chứ không liên quan trực tiếp đến chứng tiểu nhiều. Để tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn khó cương cứng, bạn nên đến phòng khám nam khoa để bác sỹ khám, tìm hiểu nguyên nhân và điều trị (nếu cần). 

Chúc bạn sức khỏe!

Vân Anh H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị