Dị ứng với cả nụ hôn của chồng

Kerrie Armitage bị dị ứng nặng với nước

Cậu bé dị ứng với đồ ăn sau khi nhận máu truyền

Cô gái mắc bệnh hiếm dị ứng với nước

Video: "Thủ phạm" khiến bạn bị dị ứng trong nhà

Da bị dị ứng đắp mặt nạ có sao không?

Kerrie Armitage sống ở Leeds (Anh) khổ sở vì một dạng mề đay cực hiếm – dị ứng với nước. Armitage được chẩn đoán cách đây hai năm, sau khi da bị nổi rộp đau đớn trong một lần dính nước mưa.

Người phụ nữ 28 tuổi này phải ngưng hôn chồng bởi vì nước bọt trên môi người chồng có thể khiến cô dị ứng khổ sở. Cô nói: "Bởi vì môi của Peter ẩm ướt, nước bọt có thể làm cho tôi phản ứng. Anh ấy phải bảo đảm chắc chắn môi thật khô trước khi hôn thì mới hôn tôi được".

Armitage và con trai

"Thật ra không phải lúc nào việc trúng nước làm tôi khổ sở, tôi có thể đụng nước hết lần này đến lần kia cũng không sao, nhưng rồi bất chợt đụng nước thêm một lần là cơ thể tôi lại phản ứng". Vấn đề của Armitage là cô chỉ bị khi tiếp xúc với nước bên ngoài chứ không phải do uống nước.

Tình hình đã trở nên tồi tệ đến nỗi nếu Armitage hôn con mình, cô cũng có thể bị dị ứng bởi thân nhiệt khiến cơ thể đổ mồ hôi. Nhưng tình trạng này cũng tùy thuộc. Chẳng hạn phản ứng xảy ra khi trời nóng, nhưng khi trời lạnh nó lại không xảy ra.

Armitage giờ đây phải đối mặt với cuộc chiến hàng ngày là bảo vệ da mình khỏi những đợt bùng phát dị ứng khổ sở. Cô cũng phải bỏ nghề dọn dẹp vệ sinh vì không thể tiếp xúc với nước, thậm chí là nước mắt.

Do chứng bệnh quá phức tạp này, hàng ngày Armitage phải cố gắng tắm rửa dưới 10 phút để hạn chế các phản ứng dị ứng. Cô nói: "Tôi phát hiện rằng nước càng gần với thân nhiệt tôi lại phản ứng càng nhanh, do vậy tôi phải tắm nước nóng để giảm bớt phản ứng".

Để giải quyết vấn đề của mình, Armitage phải luôn giữ bên mình các loại thuốc kháng histamine chống dị ứng và EpiPen - cây bút dùng cấp cứu trong trường hợp sốc phản vệ.

Theo đại diện của hiệp hội Dị ứng Anh quốc, nổi mề đay là hình thức nổi mẩn đỏ ngứa ngáy rất phổ biến, ảnh hưởng một trong năm người trong lúc nào đó của cuộc đời họ. Phần lớn mề đay lặn nhanh, không gây bất lợi nhiều, nhưng ở một số người nó có thể kéo dài và nghiêm trọng.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn