Hai nạn nhân đầu tiên ở Hàn Quốc tử vong vì dịch Mers-CoV

Dịch Mers-CoV đang diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc

Sẵn sàng phòng chống dịch bệnh chết người MERS-CoV

Hàn Quốc: 12 người nhiễm virus chết người MERS-CoV

Khuyến cáo phòng chống virus chết người MERS-CoV

Ca nhiễm virus MERS-CoV đầu tiên tại Trung Quốc

Ngày 2/6/2015, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc ghi nhận 25 ca nhiễm virus tương tự với SARS vùng Trung Đông là Mers-CoV, trong đó 2 người tử vong (một phụ nữ 58 tuổi và một cụ ông 71 tuổi). Điều đáng nói là 2 ca tử vong này không hề có sự tiếp xúc gần nào với bệnh nhân đầu tiên tại nước này.

Dịch bệnh lây lan đã khiến cho hơn 700 người đã được yêu cầu cách ly tại nhà, 100 người được cách ly tại các bệnh viện. Dự báo có thể có nhiều người nữa phải cách ly vì dịch bệnh không hề có dấu hiệu được kiểm soát.

“Chính phủ đang tiến hành cách ly tất cả những người trên 50 tuổi có bệnh mạn tính và nghi ngờ có tiếp xúc với các bệnh nhân Mers-CoV. Những người khác được yêu cầu cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày”, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Moon Hyung Pyo cho biết.

Giới chức Hàn Quốc cũng đã đóng cửa một trường tiểu học gần bệnh viện - nơi có bệnh nhân tử vong vào ngày 29/5, vì lo sợ sự lây lan của virus Mers-CoV. 7 trường mẫu giáo khác gần đó cũng được yêu cầu tạm thời đóng cửa.

Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Kyung-Hwan cho biết, uy tín của Chính phủ đang bị đe dọa. Đã có nhiều người chỉ trích chính quyền vì bệnh nhân đầu tiên không được quan tâm đúng mức. "Chúng tôi sẽ mang lại những nỗ lực lớn nhất để có thể ngăn chặn dịch bệnh, xua tan đi nỗi lo lắng của người dân một cách nhanh nhất", ông Choi cho biết thêm.

Nhiều công ty đã bắt đầu hủy các tour du lịch đến Hàn Quốc (khoảng 2000 tour), theo Hội Du lịch Hàn Quốc, Chính phủ cũng khuyến cáo người dân Hàn Quốc không nên đến Trung Đông do lo ngại tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Tiểu Bắc H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn