Điểm G có thực sự tồn tại?


Được đặt tên theo bác sĩ người Đức, Ernst Gräfenberg, người đầu tiên viết về điểm cực khoái tại môi âm đạo, điểm G trở nên nổi tiếng bởi quyển sách xuất bản năm 1982: "Điểm-G". Vùng nằm phía trong xương chậu thường được mô tả là điểm kích thích cực khoái và thậm chí là chất xúc tác cho phụ nữ tiết chất bôi trơn.

Thế là, điểm G mãi mãi thành đề tài châm biếm theo quan điểm của Sigmund Freud - người đã cho rằng cực khoái tại mồng đốc chỉ là một nhánh nhỏ của cực khoái tại âm đạo (yêu cầu phải có xuất tinh trong. Theo Ian Kerner tổng hợp, "theo quan điểm của Freud, không có hai hướng cực khoái: nếu phụ nữ không thỏa mãn bằng xuất tinh trong thì cô đó có vấn đề rắc rối".

Sự tồn tại của điểm G vẫn còn đang tranh cãi, chuyện nó là sự thật hay tưởng tượng còn phụ thuộc vào việc bạn hỏi ai.

"Điểm G tồn tại," theo Seth Prosterman, tiến sĩ, bác sĩ tình dục học và bác sĩ trị liệu về hôn nhân gia đình đang hành nghề tại San Francisco. "Đó là nơi để đạt cực khoái nhất của người nữ".

"Tôi không nghĩ điểm G tồn tại," theo Ira Sharlip. "Là nhà tiết niệu học, chúng tôi phẫu thuật vùng đó (nơi lẽ ra là điểm G) và chẳng thấy có gì ở đó - không hề có một cấu trúc điểm G nào ở khu vực đó".

Prosterman và những người khác chỉ ra tầm quan trọng của điểm G trong chuyện này. Có thể có một phần phụ trong giải phẫu âm vật, phần nối thêm nằm sâu trong âm hộ. Kerner viết rằng điểm G có thể "không gì khác hơn là phần cuối của âm đạo nối liền với vòi trứng".

Thạc sĩ bác sĩ, Helen O'Connel, trưởng bộ phận thần kinh và tiết dục tại Khoa Tiết niệu bệnh viện Hoàng gia Melbourne tại Úc, cho biết: "Điểm G có rất nhiều điểm chung với ý kiến của Freud về cực khoái ở âm đạo. Đây là một khái niệm tình dục, lần này là về giải phẫu người, kết quả sẽ gây nhầm lẫn và đưa ra quan niệm sai lầm rằng khoái cảm ở nữ rất phức tạp".

Cuối cùng, cuộc tranh cãi về điểm trọng yếu của khoái cảm là có thực hay hoang tưởng cũng không phải là vấn đề!

O'Connell, đồng tác giả của một nghiên cứu trên tạp chí khoa học Tiết Niệu năm 2005 cho rằng về mặt giải phẫu, việc tập trung vào điểm G mà bỏ qua những phần khác của cơ thể phụ nữ "giống như là kích thích biều mà không đụng vào "chú nhóc" của đàn ông và mong chờ cực khoái xuất hiện bởi vì tình yêu hiện hữu".

Bà cho hay, tập trung vào phần trong của âm đạo mà bỏ qua mà bỏ qua mồng đốc thì cũng "chẳng thể đạt đươc cực khoái. Tốt nhất là chúng ta nên xem "hạt bé", buồn trứng và âm đạo là một thể thống nhất bởi vì chúng liên quan mật thiết với nhau".

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn