Điểm tin 2/3: Tưng bừng khai mạc Hội Lim

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 2/3

Điểm tin 1/3: Giảm tần suất tổ chức lễ hội, ngày hội

Điểm tin 28/2: Bệnh viện Tim Hà Nội mở cơ sở 2

Điểm tin 27/2: Nhiều hoạt động tôn vinh “từ mẫu” trên cả nước

Điểm tin 26/2: Đà Nẵng lọt top 10 thành phố tiến bộ

Gắn cân kiểm soát tải trọng tự động ở cửa ngõ

Sẽ gắn cân kiểm soát tải trọng tự động ở cửa ngõ?

Đây là kiến nghị của Thanh tra Sở GTVT với UBND TP.HCM nhằm tăng cường hiệu quả kiểm tra, xử phạt xe quá tải trên địa bàn. Hệ thống cân này sẽ tự động nhận diện được tất cả xe quá tải và phát tín hiệu cho lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý mà không cần phải dừng xe tràn lan, gây ách tắc giao thông như hiện nay.

Mã vùng điện thoại cố định thay đổi từ 1/3

Bắt đầu từ ngày 1/3, Thông tư 22/2104/TT-BTTTT Quy hoạch kho số viễn thông do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành sẽ có hiệu lực và đây là giai đoạn đầu tiên trong việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định.

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định chính thức có hiệu lực từ 1/3

Theo Cục Viễn Thông, việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ tiến hành thực hiện trong vòng 2 năm và thực hiện theo từng khu vực một (mỗi khu vực có từ 7 - 10 tỉnh, thành). 
Giảm 50% số hộ thiếu đói
Cả nước đã giảm 50% số hộ thiếu đói so với cùng kỳ năm 2014
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2015, cả nước đã giảm 50% số hộ thiếu đói so với cùng kỳ năm 2014.
Theo đó, cả nước trong tháng 2 có 46,4 nghìn hộ thiếu đói, tương ứng với 185,3 nghìn nhân khẩu thiếu đói. So với cùng kỳ năm 2014, số hộ thiếu đói đã giảm 50% và số nhân khẩu thiếu đói giảm 51%.
Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2015
Lễ hội năm nay với chủ đề TP.HCM - Thành phố áo dài
Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2015 với chủ đề "TP.HCM - Thành phố áo dài" diễn ra vào ngày 7 và 8/3, tại Công viên văn hóa Đầm Sen. Ban tổ chức cho biết nam, nữ mặc áo dài sẽ được miễn vé vào cổng hoặc giảm 50% giá vé trọn gói Đầm Sen trong hai ngày 7 và 8/3. Nữ không mặc áo dài được giảm 50% giá vé trọn gói Đầm Sen trong ngày 8/3.

Tưng bừng khai mạc Hội Lim

Hội Lim sẽ được khai hội vào hôm nay (2/3), tức ngày 12 tháng Giêng năm Ất Mùi. Năm nay, Hội Lim sẽ diễn ra trong hai ngày tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa, nay là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
Hội Lim năm nay sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày

Năm nay, Ban tổ chức Lễ hội vùng Lim nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ “ngả nón nhận tiền” vì địa phương đã có kinh phí hỗ trợ và trước đó cũng đã có chỉ đạo nghiêm cấm. Tại các lán trại chỉ được phép hát giao lưu quan họ, khuyến khích dùng nhạc cụ dân tộc, nghiêm cấm hát nhảy đồng, sử dụng âm thanh loa máy có công suất lớn; Không để các trường hợp đổi tiền lẻ, ăn mày, ăn xin trong hội gây ảnh hưởng không gian lễ hội.

Lễ hội sẽ được tổ chức theo nghi thức truyền thống, phần tế lễ diễn ra tại khu vực Lăng Quận công Nguyễn Đình Diễn, chùa Hồng Ân và phần hội bao gồm các trò chơi dân gian như: Nhảy bao bố, đập niêu, tổ tôm điếm, đu tiên, các hoạt động hát quan họ… Tổ chức hát quan họ tại 5 lán và trên sân khấu chính của lễ hội, hát quan họ tại cửa đình, cửa chùa, dưới thuyền tại 10 làng thuộc 3 xã xung quanh đồi Lim, mời các nghệ nhân, câu lạc bộ từ các làng quan họ gốc…

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn