Điểm tin 28/2: Bệnh viện Tim Hà Nội mở cơ sở 2

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 28/2

Điểm tin 27/2: Nhiều hoạt động tôn vinh “từ mẫu” trên cả nước

Điểm tin 26/2: Đà Nẵng lọt top 10 thành phố tiến bộ

Điểm tin 25/2: Xăng dầu sẽ không tăng giá

Điểm tin 12/2: Nạn nhân vụ xe Audi gây tai nạn đang nguy kịch

Ngành Y đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất

Tối 27/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Bộ Y tế tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và Chương trình nghệ thuật “Y tế Việt Nam - 60 năm làm theo lời Bác".

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng ngành Y tế

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho ngành Y tế, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới để góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, coi con người là trung tâm, tất cả do dân, vì dân, vì sự phát triển toàn diện của người Việt Nam.

Kỷ niệm ngày 27/2, bệnh viện thông báo nghỉ khám bệnh

Thông báo của Bệnh viện Quảng Bình

Sự việc xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Bình ngày 27/2, khiến người bệnh khó hiểu và bức xúc. Trao đổi về vụ việc hy hữu trên, bác sỹ Nguyễn Đình Dưỡng - Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Cán bộ, bác sỹ bệnh viện này đang tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam nên mới phải nghỉ khám bệnh như đã nêu. 

Trước phản ánh của người dân và báo chí, ngay sau đó Lãnh đạo bệnh viện này đã lên tiếng giải thích và cho dỡ bỏ thông báo, tiếp tục đón tiếp bệnh nhân.

Bệnh viện Tim Hà Nội mở cơ sở 2

Ngày 27/2, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam và khai trương cơ sở 2 ở đường Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ). 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm bệnh nhân tại cơ sở 2 của BV Tim Hà Nội

Cơ sở 2 của bệnh viện được sửa chữa, nâng cấp trên nền hạ tầng, trang thiết bị của Trung tâm Y tế Công nghiệp Hà Nội trước đây, sau khi UBND TP có quyết định sáp nhập trung tâm này vào Bệnh viện Tim Hà Nội vào cuối năm 2014. Hiện tại, cơ sở 2, Bệnh viện Tim Hà Nội đã triển khai Khoa khám bệnh với 34 phòng khám chuyên khoa, Khoa Cấp cứu với 12 giường cấp cứu chuyên dụng và khoa Tim mạch - Chuyển hoá với 50 giường bệnh nội trú.

Cần có quy định rõ về tạm giữ và tạm giam

 Nhục hình, bức cung xảy ra ở giai đoạn tạm giữ và tạm giam?

Đây là đề nghị của Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý tại phiên họp Thường vụ Quốc hội ngày 27/2 khi thảo luận về Luật Tạm giữ tạm giam.

Trước đó, báo cáo giám sát của các cơ quan tại Quốc hội cho thấy nhục hình, bức cung xảy ra ở giai đoạn tạm giữ và tạm giam.

"Thu gom" người ăn xin, bói toán trước mùa lễ hội

UBND tỉnh Bình Dương vừa có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Lao động – Thuơng binh và Xã hội, Công an tỉnh về việc xử lý đối tượng lang thang, cơ nhỡ, ăn xin, bói toán,… ở các điểm diễn ra hoạt động lễ hội.

Xử lý đối tượng lang thang, cơ nhỡ, ăn xin ở các điểm diễn ra lễ hội

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương giao Chủ tịch UBND các cấp huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện ngay các hoạt động kiểm tra, phân loại thu gom các đối tượng nêu trên. Đặc biệt, cần “mạnh tay” xử lý người bán hàng rong chèo kéo du khách đi lễ viếng, các điểm bói toán, mê tín dị đoan.

Cần tiến hành rà soát, kiểm tra các điểm giữ xe, niêm yết công khai mức giá và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Bình Dương nếu để xảy ra tình trạng nêu trên tiếp tục hoạt động trên địa bàn.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn