Điểm tin 25/2: Xăng dầu sẽ không tăng giá

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 25/2

Điểm tin 12/2: Nạn nhân vụ xe Audi gây tai nạn đang nguy kịch

Điểm tin 11/2: Sẽ có đường bay dân sự ra Trường Sa

Điểm tin 10/2: Sập hầm khai thác đá quý, 3 người tử vong

Điểm tin 9/2: Nhậu say tại Hà Nội sẽ được đưa về nhà

Tăng lương cho người có hệ số lương từ 2,34 trở xuống

Tăng thêm 8% mức lương hiện tại cho người có hệ số lương từ 2,34 trở xuống

Theo đó, người có hệ số lương từ 2,34 trở xuống sẽ được tăng thêm 8% mức tiền lương hiện hưởng từ năm 2015. Đây là Nghị định quy định tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống, vừa được Chính phủ ban hành.

Bình ổn giá xăng dầu

Giá xăng sẽ không cao hơn mức giá hiện tại?

Liên bộ Công Thương - Tài chính đã có văn bản về việc điều hành kinh doanh xăng dầu vào hôm qua. Theo đó, Liên bộ quyết định giữ ổn định giá xăng RON 92 không cao hơn 15.686 đồng/lít; Xăng E5 không cao hơn 15.356 đồng/lít. Việc trích lập, sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng, dầu áp dụng từ 15 giờ ngày hôm qua.

Thêm một điểm mới trong kỳ thi THPT

Sẽ phải nộp lệ phí dự thi khi sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển ĐH, CĐ

Thí sinh dự kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia với mục đích sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng và Đại học sẽ phải nộp phí dự thi 35.000 đồng/môn thi/thí sinh. Theo Liên Bộ Tài chính - Giáo dục đào tạo quy định, thí sinh sẽ nộp phí dự thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia nộp cùng với hồ sơ đăng kí.

Lãnh đạo không dự lễ hội nếu không được phân công

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công

Thủ tướng yêu cầu, lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách, nhiệm vụ được giao. “Mọi cán bộ, công chức phải nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao, không sa đà du xuân, lễ hội. Các bộ trưởng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan gương mẫu không tham dự, tham gia lễ hội”, Thủ tướng yêu cầu.

Công điện cũng chỉ rõ cần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và thực hiện nếp sống văn minh tại các khu du lịch, các lễ hội; Kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh những hành vi tiêu cực tại các lễ hội, các điểm du lịch.

Nhiều đối tượng chính sách được miễn vé tàu

Theo nghị định của Chính phủ vừa ban hành, có 7 đối tượng chính sách xã hội được hưởng chế độ miễn, giảm giá vé đi tàu.

7 đối tượng chính sách xã hội được hưởng chế độ miễn, giảm giá vé đi tàu

7 đối tượng chính sách xã hội được hưởng chế độ miễn, giảm giá vé đi tàu gồm: Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng; Trẻ em dưới 6 tuổi.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn