Điểm tin 12/2: Nạn nhân vụ xe Audi gây tai nạn đang nguy kịch

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 12/2

Điểm tin 11/2: Sẽ có đường bay dân sự ra Trường Sa

Điểm tin 10/2: Sập hầm khai thác đá quý, 3 người tử vong

Điểm tin 9/2: Nhậu say tại Hà Nội sẽ được đưa về nhà

Điểm tin 6/2: Lại phát hiện cơ sở chế biến mỡ bẩn

Nợ công của Việt Nam sẽ chạm đỉnh năm 2016

Nợ công của Việt Nam đến cuối năm 2014 là 60,3% GDP

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, nợ công của Việt Nam đến cuối năm 2014 là 60,3% GDP và theo kế hoạch đến năm 2016 sẽ tăng lên mức cao nhất là 64,9% GDP, các năm sau đó sẽ giảm dần, đến năm 2020 còn khoảng 60,2% GDP.

Thủ tướng cũng khẳng định, nợ công của quốc gia là vấn đề hệ trọng, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm. 

Mưa diện rộng khắp miền Bắc, miềnTrung

13 - 14/2 sẽ xuất hiện một đợt mưa diện rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của vùng nhiễu động khí quyển từ phía Tây di chuyển nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày 13 - 14/2 sẽ xuất hiện một đợt mưa diện rộng. Một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực vùng núi, trung du phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to (20 - 30mm).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7.

Sức khỏe 2 nạn nhân vụ xe Audi gây tai nạn đang nguy kịch

Liên quan đến vụ "xế sang" của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà gây tai nạn liên hoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau 1 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực, một số nạn nhân bị xe tông đã được xuất viện. Tuy nhiên, 2 nạn nhân bị thương rất nặng đang rơi vào tình trạng nguy kịch, tiên lượng điều trị dè dặt.

Những nạn nhân được chuyển vào bệnh viện 115 cấp cứu đêm 10/2

Trường hợp nguy kịch nhất là ông Ngô Văn Ngạch (58 tuổi, Cần Thơ). Ông Ngạch bị sốc đa chấn thương, gãy hở 1/3 giữa xương đùi phải, gãy xương cẳng chân phải, xương đòn phải, dập não xuất huyết đỉnh phải. Bệnh nhân đang có hiện tượng rối loạn đông máu, thiếu máu, bệnh viện đang tiến hành hồi sức tích cực, cho bệnh nhân thở máy, dùng thuốc vận mạch, nhưng khả năng phục hồi rất thấp.

Các bác sỹ cho biết, nếu không có diễn biến bất thường, khoảng 3 ngày nữa, một số bệnh nhân sẽ được xuất viện.

9.000 người chết mỗi năm vì... 

Đây là số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) gây ra hàng năm mà Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề cập đến trong buổi làm việc với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ngày 11/2. Năm 2014 là năm thứ 3 giảm liên tiếp số người chết.

Năm 2014 có 9.000 chết vì tai nạn giao thông

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, năm 2010, cả nước có hơn 13.000 người chết vì TNGT nay đã giảm xuống hơn 9.000 người. Tuy nhiên, con số người chết vẫn rất lớn, cần nỗ lực hơn nữa của ngành giao thông và các địa phương.

Giải cứu 11 thuyền viên bị chìm tàu trên vùng biển Hoàng Sa

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 - DaNang MRCC cho biết tàu cứu nạn mang số hiệu SAR 412 của đơn vị đã ứng cứu 11 ngư dân trên hai tàu của Bình Định bị chìm ở vùng biển Hoàng Sa.
Các thuyền viên bị nạn đã được cập cảng Đà Nẵng để theo dõi sức khỏe

Trước đó, khoảng 4h sáng 10/2, DaNang MRCC nhận được tin báo cứu nạn của tàu cá BĐ 95569 TS do ông Trần Văn Quốc (quê Bình Định) làm thuyền trưởng. Tàu này đang khai thác thủy sản tại vùng biển Hoàng Sa (cách Đà Nẵng khoảng 220 hải lý về hướng Đông) thì bị gãy trục láp, trôi dạt và va vào bãi đá ngầm. Tàu nghiêng hẳn về một bên và có nguy cơ bị chìm. Sáu ngư dân trên tàu phải vật lộn với sóng biển, cố gắng cầm cự để tàu không chìm hẳn.

Khoảng ba tiếng sau tàu cứu nạn mới tiếp cận tàu cá bị chìm tại bãi cạn khu vực đảo chìm Chim Yến (nằm giữa trung tâm quần đảo Hoàng Sa). Các thuyền viên trên tàu cá đã được di chuyển sang tàu SAR 412 để khẩn trương quay về đất liền. Khoảng 21 giờ cùng ngày, tàu SAR 412 đưa các thuyền viên bị nạn cập cảng Đà Nẵng.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn