Điểm tin 9/2: Nhậu say tại Hà Nội sẽ được đưa về nhà

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 9/2

Điểm tin 6/2: Lại phát hiện cơ sở chế biến mỡ bẩn

Điểm tin 5/2: Bệnh viện Bạch Mai sẽ làm việc bình thường dịp Tết

Điểm tin 4/2: Cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Điểm tin 30/1: Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Tai nạn xe khách thảm khốc, 10 người chết, 9 bị thương

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 1h30 ngày 9/2, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Km23 thuộc xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Vụ tại nạn khiến 10 người tử vong tại chỗ

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường, vào thời điểm nói trên, xe khách mang biển kiểm soát 51B-14122 lưu thông hướng TP.HCM - Hà Nội đã va chạm với xe khách biển kiểm soát 86B-00284 lưu thông theo hướng ngược lại.

Ngay sau vụ tai nạn, người dân, cơ quan chức năng đã đưa 10 người chết và 9 người bị thương đến Bệnh viện Hàm Thuận Nam và bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu và nhận diện.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực cấp cứu cho các nạn nhân và điều tra vụ việc.

Thí điểm “quán nhậu” có dịch vụ đưa khách say về tận nhà

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động phòng chống lạm dụng rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ - “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

“Quán nhậu” có dịch vụ đưa khách say về tận nhà?

Tiêu chí về điểm kinh doanh rượu bia an toàn là phải có địa điểm trông giữ xe qua đêm, có tối thiểu 2 nhân viên có giấy phép lái xe để đưa xe về cho khách và có nhân viên đưa khách về bằng xe máy; Nhà hàng phải phối hợp hãng taxi để đưa khách về đảm bảo an toàn; Nhân viên nhà hàng phải có trách nhiệm tuyên truyền, giới thiệu tới khách hàng về việc không nên lái xe sau khi khách sử dụng rượu, bia và có thể gửi xe lại quán hoặc nhờ người đưa về; Trong nhà hàng có những pano, áp phích tuyên truyền…

Hà Nội cấm cán bộ đi nước ngoài do doanh nghiệp mời

Cán bộ Hà Nội không được tham gia các đoàn đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ

Theo kế hoạch tăng cường quản lý các đoàn đi nước ngoài do Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa ký ban hành, cán bộ thành phố không được tham gia các đoàn đi nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ, hoặc do công ty nước ngoài mời đích danh. Lãnh đạo thành phố không được đi công tác nước ngoài quá 2 lần trong một năm (trừ trường hợp thật cần thiết); Mỗi đoàn đi công tác nước ngoài không quá 10 người, không quá 10 ngày và không quá 3 nước; Không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt cùng tham gia một đoàn đi nước ngoài.

Thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị không tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài cho cán bộ, công chức, viên chức bằng kinh phí ngân sách nhà nước; Không tổ chức chiêu đãi, mời cơm thân mật ở nước ngoài (trừ trường hợp đặc biệt cần thiết và phải được cấp có thẩm quyền cho phép).

Bắt quả tang cơ sở bơm chất lạ cho tôm đông lạnh

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang tại cơ sở có 3 người đang thực hiện hành vi đưa tạp chất vào tôm. Tạp chất này là một loại dung dịch pha bột có màu trắng đục đã được pha chế sẵn.

Số tôm đông lạnh bị bơm dung dịch vào

Kiểm tra thực tế tại cơ sở có 150kg tôm được đóng gói trong 3 thùng xốp đã được bơm dung dịch và bảo quản bằng đá đông lạnh xay nhỏ, 5kg bột màu trắng đục đựng trong bảo tải dùng để pha chế và bơm vào từng con tôm.

Đội Quản lý thị trường số 17 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 150kg tôm và 5kg bột, lấy mẫu để giám định chất lượng sản phẩm theo quy định, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý chủ cơ sở kinh doanh theo quy định.

Người dân được đứng giữa cầu Nhật Tân xem pháo hoa

Thêm 1 điểm ngắm pháo hoa lý tưởng tại Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo công tác chuẩn bị cho sự kiện bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao tại bãi giữa sông Hồng vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Theo đó, Công an Thành phố có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông tổ chức phân luồng từ xa và trên cầu Nhật Tân. Ôtô sẽ chạy về hai phía sát lan can cầu, giữa cầu dành cho người đi bộ ngắm pháo hoa.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn