Điểm tin 5/2: Bệnh viện Bạch Mai sẽ làm việc bình thường dịp Tết

Tin tức nổi bật trong ngày 5/2

Điểm tin 4/2: Cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Điểm tin 30/1: Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Điểm tin 26/1: Đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy

Điểm tin 25/1: Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Hơn 4.200 tấn gạo hỗ trợ nhân dân dịp Tết Nguyên đán

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 4.208 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Ngãi, Yên Bái, Ninh Bình, Cao Bằng, Đắk Lắk, Hà Nam, Kon Tum, Gia Lai để hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015.

Hơn 4.200 tấn gạo hỗ trợ nhân dân dịp Tết Nguyên đán

Cụ thể, hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 1.335 tấn; Yên Bái 308 tấn; Ninh Bình 195 tấn; Cao Bằng 475 tấn; Đắk Lắk 550 tấn; Hà Nam 687 tấn; Kon Tum 279 tấn; Gia Lai 379 tấn. UBND các tỉnh tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. 

Bệnh viện Bạch Mai làm việc bình thường dịp Tết

Lần đầu tiên, 100% khoa phòng BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám như bình thường dịp Tết

TS. Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, trước và trong Tết, bệnh nhân nhập viện thường tăng đột biến, do vào cấp cứu, tuyến dưới chuyển lên, bệnh mạn tính nặng lên thành cấp tính...
Những năm trước, việc giảm bớt số người trực Tết dẫn đến tình trạng quá tải, gây bức xúc cho người bệnh. Vì thế, năm nay lần đầu tiên, 100% khoa phòng sẽ tổ chức khám như bình thường. Dịp này, bệnh viện cũng được tài trợ 2.000 suất ăn và quà cho bệnh nhân và người nhà phải ở lại viện.

Thành lập Quỹ nghiên cứu về an toàn giao thông xe máy

 70% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy

Trước thực trạng 70% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã lập Quỹ nghiên cứu an toàn giao thông cho loại xe này.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các cơ quan nghiên cứu lộ trình sản xuất xe máy đến năm 2020, có loại xe đặc thù phục vụ người dân nông thôn, học sinh sinh viên, nâng cao chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Hiện toàn quốc có trên 43 triệu mô tô, xe máy, chiếm 85% tổng số phương tiện đăng ký trên cả nước. Năm 2014, số vụ, số người chết vì tai nạn giao thông đã giảm so với năm 2013, song các tai nạn liên quan xe máy vẫn chiếm 70% số vụ.
Đo sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công
Đo sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công
Từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 5 năm nay, Sở Y tế TP.HCM sẽ triển khai thí điểm việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công. Kết quả cuộc khảo sát là tiêu chí để xem xét đánh giá, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính đối với các cơ quan, đơn vị và bình xét thi đua khen thưởng đối với tập thể, cá nhân hàng năm.
Sẽ có cuộc thi hôn tập thể lớn nhất tại Hà Nội dịp Valentine
Lễ hội Valentine sẽ diễn ra  tại Công viên nước Hồ Tây
Dịp Valentine tới đây, hàng trăm cặp đôi yêu nhau sẽ tham gia vào màn thi hôn tập thể lớn nhất diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội). Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra “10 cặp tình nhân của năm” và dành tặng những phần quà hấp dẫn.
Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn