Điểm tin 30/1: Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Tin tức đáng chú ý ngày 30/1

Điểm tin 26/1: Đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy

Điểm tin 25/1: Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Điểm tin 24/1: Táo quân 2015 bị "sờ"

Điểm tin 23/1: Táo nhiễm độc không có ở Việt Nam?

Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Một trận động đất mạnh 2,7 độ richter xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) vào ngày 29/1, tại vị trí có tọa độ (15.342 độ vĩ Bắc - 108.139 độ kinh Đông). Ông Nguyễn Nhuần Phó - Chủ tịch huyện Bắc Trà My xác nhận thông tin về trận động đất và cho biết, đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện kiểm tra chính xác mức độ của trận động đất này và tình hình thiệt hại.

Vị trí trận động đất xảy ra

Ông Nguyễn Nhuần cũng cho biết đây chỉ là trận động đất nhẹ nên ảnh hưởng rất ít đến đời sống người dân. Tuy nhiên, cũng cần phải theo dõi ở địa phương nếu có vấn đề gì thì xử lý ngay.

Đóng gói mì chính giả quy mô lớn tại Thanh Hóa

Chiều 29/1, lực lượng công an đã triệt xóa một cơ sở sản xuất, đóng gói mì chính giả quy mô lớn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Gần 1.000 gói mì chính đã đóng gói in giả nhãn mác của các thương hiệu mì chính nổi tiếng

Tại đây, lực lượng cảnh sát đã phát hiện và thu giữ khoảng 80 bao tải (25kg/1bao) đựng mì chính, bên ngoài vỏ bao ghi chữ Trung Quốc; Gần 1.000 gói mì chính đã đóng gói in giả nhãn mác của các thương hiệu mì chính nổi tiếng đựng trong 18 thùng các tông đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, tại kho hàng này còn nhiều loại hàng hóa khác như bột nêm, bột chiên hải sản, sa tế lẩu… không rõ nguồn gốc xuất xứ, cùng các dụng cụ như cân, máy dán miệng túi nilon, vỏ bao nilon in nhãn mác của các thương hiệu mì chính nổi tiếng.... cũng đã bị lực lượng cảnh sát thu giữ.

Đây là số hàng do bà Nguyễn Thị Cẩm Hường (36 tuổi), ngụ tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa làm chủ.

Tăng cường phòng, chống dịch sởi mùa Đông Xuân

Tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh mùa Đông Xuân

Mùa Đông Xuân là thời điểm thuận lợi cho dịch bệnh sởi lây lan, bùng phát tại cộng đồng. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bệnh sởi, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh mùa Đông Xuân, triển khai xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong.

Hà Nội sắp có khu mua sắm miễn phí thuê mặt bằng

Ngày 31/1 tới, Công ty TNHH Hòa Bình sẽ khai trương Trung tâm thương mại V+ tại số 505 Minh Khai, Hà Nội và miễn phí thuê mặt bằng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trung tâm gồm 5 tầng nổi, 1 tầng hầm siêu thị với tổng diện tích 25.000m2

Được biết, trung tâm gồm 5 tầng nổi, 1 tầng hầm siêu thị với tổng diện tích 25.000m2 sẽ là nơi trưng bày và tiêu thụ hàng sản xuất trong nước. Trung tâm cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm hàng hóa của Việt Nam với giá rẻ nhất, tốt nhất.

Sẽ thẩm định trình độ ông đồ ở Văn Miếu

Ông dồ Văn Miếu sẽ được thẩm định về trình độ Hán ngữ và khả năng viết thư pháp

Năm 2015, phố ông đồ sẽ được tổ chức trong Hồ Văn thuộc khuôn viên di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tại đây, ngoài việc phải vào Hồ Văn viết chữ, các ông đồ phải được thẩm định về trình độ Hán ngữ và khả năng viết thư pháp nhất định. Giá cho chữ cũng sẽ được niêm yết công khai, tránh tình trạng nhìn mặt ra giá tiền.

Đến nay đã có 200 ông đồ đăng ký tham gia hội chữ xuân. Hàng ngày, các ông đồ sẽ cho chữ từ 8h30 đến 20h, riêng 30 Tết sẽ hoạt động đến 2h sáng hôm sau và mùng 1-2 Tết đến 22h.

Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi năm 2015

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 16-22/2 tại TP.HCM

Nhằm hướng đến những ngày lễ lớn của dân tộc Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi năm 2015 với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 16-22/2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây 22 mộc bản cổ cách đây khoảng 300 năm với kỹ thuật in ngược trên chất liệu từ gỗ cây thị, các mộc bản, phiên bản in trên giấy dó và bản phiên âm chữ quốc ngữ sẽ được trưng bày.

Lễ hội đường sách năm nay còn có hai xe sách lưu động dành cho người khiếm thị.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin