Đi du lịch các tỉnh Nam Bộ an toàn trong mùa dịch COVID-19

Khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, khách du lịch có thể tới Nam Bộ

Bộ trưởng Bộ Y tế lo ngại nguy cơ bùng phát dịch

Y tế tuần qua: Nhiều tỉnh trong nước liên tiếp ghi nhận ca COVID-19 mới

Sau gần 2 tuần, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc trong cộng đồng

Nhiều địa phương khẩn cấp ứng phó với các ổ dịch mới

Bà Rịa – Vũng Tàu

Sau những nỗ lực của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp, ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tái khởi động khá sớm. Theo báo Bà Rịa – Vũng Tàu, The Grand Hồ Tràm Resort & Casino, Minera Hot Springs Binh Chau, Melia Hồ Tràm Resort, Six Senses Côn Đảo Resort là 4 cơ sở lưu trú được UBND tỉnh cho phép thí điểm đón khách khép kín trong chương trình khôi phục du lịch nội địa từ ngày 15/10.

Hiện tại một số cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh đang thực hiện thí điểm đón khách với tiêu chuẩn đã tiêm đủ 2 liều vaccine ít nhất 14 ngày, hoặc khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian không quá 6 tháng.

TP.HCM

Xe bus du lịch hai tầng của Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on Hop off VN hoạt động trở lại - Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp xây dựng và khởi động nhiều loại hình du lịch nội thành phù hợp với nhu cầu du khách, cũng như tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 24/10, đoàn khách thương mại đầu tiên của ngành du lịch thành phố đã tham gia chương trình tham quan đường sông tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ. Xe bus du lịch hai tầng tại TP.HCM cũng đã hoạt động trở lại trong khung giờ từ 9-23h các ngày trong tuần.

Ngoài ra, đầu tháng 11, du khách ở TP.HCM sẽ được đi du lịch theo tour tới ba tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Theo đó, TP.HCM cùng ba tỉnh đều thống nhất tổ chức các tour du lịch kết nối theo nguyên tắc đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân và du khách.

Kiên Giang

Phú Quốc sẽ đón khách du lịch nội địa từ ngày 1/11

Từ ngày 1/11, Kiên Giang chính thức mở cửa đón khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng tại 4 huyện, thành phố: Phú Quốc, Hà Tiên, Rạch Giá và Kiên Hải.

Kể từ ngày 1 đến 30/11, Kiên Giang sẽ triển khai giai đoạn 1 về thí điểm đón khách nội tỉnh và khách đến từ các tỉnh có cấp độ dịch nguy cơ thấp (cấp 1) và nguy cơ trung bình (cấp 2). Để bảo đảm an toàn, du khách nên chọn đi theo tour trong chương trình trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.

Trước đó, từ ngày 10 – 20/10, khi Bộ GTVT cho thực hiện thí điểm khởi động lại một số đường bay, Kiên Giang đã mở lại các đường bay từ Rạch Giá - TP.HCM, Phú Quốc - TP.HCM, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Rạch Giá…

Cà Mau

Khu du lịch Mũi Cà Mau đã mở cửa đón khách nội tỉnh đến tham quan, du lịch từ 15/10. Dự kiến trong 7 ngày cuối tháng 11 và đầu tháng 12, Cà Mau sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện, điểm nhất hứa hẹn là “Ngày hội ẩm thực Ðất Mũi” và “Ngày hội cua Năm Căn gắn với văn hoá ẩm thực Cà Mau”.

Nhiều địa phương khác ở Nam Bộ cũng đã cho phép các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch, khu vui chơi, giải trí… được hoạt động trở lại, tuân thủ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Người dân trước khi lên kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng trong mùa dịch nên cập nhật cấp độ dịch tại điểm đến, quy định cách ly y tế (nếu có) tại từng địa phương. Trong suốt hành trình, hãy đảm bảo các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản 3862/HD-BVHTTDL Hướng dẫn quy định cụ thể việc yêu cầu xét nghiệm đối với từng cấp độ dịch, từng đối tượng và quy định tỉ lệ công suất hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh du lịch ở từng địa bàn theo từng cấp độ.

Nơi có dịch cấp độ 1 và 2 thì hoạt động du lịch được tổ chức phục vụ 100% công suất.

Về xét nghiệm, đối với tất cả các cấp độ dịch, chỉ yêu cầu xét nghiệm một trong các trường hợp: Có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có cấp độ dịch cấp 3; Đến từ địa bàn được đánh giá có cấp độ dịch cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa); không áp dụng xét nghiệm đối với khách là người dân cư trú trong địa bàn.
Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn