Hà Nội xét nghiệm diện rộng cho 300.000 người

Cập nhật diễn biến COVID-19 trong nước từ 6h-18h30 ngày 9/8

22 địa phương có ca COVID-19 mới, hơn 9,4 triệu liều vaccine được tiêm

Bài tập giúp bệnh nhân mắc COVID-19 phục hồi phổi

Thế giới vượt mốc 200 triệu ca COVID-19 và sự "thống trị" của biến thể Delta

5 lưu ý quan trọng sau khi tiêm vaccine COVID-19

- Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Y tế nghiên cứu, chỉ đạo việc cấp phép và sử dụng vaccine phòng COVID-19 NanoCovax theo hướng giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính, nhưng phải đảm bảo chặt chẽ theo quy định và thẩm quyền.

Bộ Y tế và Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đánh giá kết quả thử nghiệm lâm sàng giữa kỳ giai đoạn 1 vaccine Covivac đạt được độ an toàn, dung nạp tốt, có tính sinh miễn dịch. Ngày mai (10/8), vaccine Covivac sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 trên 375 tình nguyện viên ở Thái Bình.

- Sở Y tế Hà Nội cho biết, chỉ riêng trong ngày 8/8 đã có 236 trường hợp người dân ở nhiều quận, huyện của Thủ đô khai báo trên tờ khai y tế có triệu chứng ho, sốt, khó thở, nghi mắc COVID-19.

Dự kiến từ ngày mai (10/8), Hà Nội sẽ lấy 300.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ cao và khu vực nguy cơ cao trên toàn thành phố. Mục tiêu của đợt xét nghiệm lần này là nhằm phát hiện sớm người mắc bệnh để ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời đánh giá và nhận định tình hình dịch trên địa bàn.

Đối tượng lấy mẫu bao gồm: Người đang sinh sống tại các khu vực nguy cơ cao, nơi có nhiều bệnh nhân, nhiều ổ dịch, mật độ dân cư lớn, giao lưu đi lại nhiều có nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Nhóm người có nguy cơ cao gồm: Người làm dịch vụ vận chuyển hàng hoá, bán hàng ở chợ, siêu thị, vận chuyển phân phối các mặt hàng thiết yếu, người làm dịch vụ vệ sinh công cộng, lái xe taxi, công nhân các khu công nghiệp…

- Kể từ 0h hôm nay, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tiến hành phong tỏa tạm thời 16 xã, phường có "nguy cơ rất cao" để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Trong thời gian phong tỏa tạm thời, người dân tại 16 xã, phường có "nguy cơ rất cao" được yêu cầu không ra khỏi nhà (trừ các trường hợp khẩn cấp như: Cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ và trực chiến đấu, trực chống dịch, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu.)

- Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, sáng nay (9/8) TP.HCM được Bộ Y tế bổ sung 600.000 liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca. Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị lãnh đạo bệnh viện, trung tâm y tế, các cơ sở tiêm chủng đánh giá kỹ tình trạng sức khỏe của người đến tiêm, đảm bảo những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm được theo dõi và sắp xếp tiêm khi có đủ điều kiện.

- Chiều 9/8, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 thông báo, Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ghi nhận 360 ca tử vong (3398-3757).

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn