TP.HCM dự kiến kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 sau 15/8

Cập nhật diễn biến COVID-19 trong nước ngày 13/8

Chính phủ ban hành Nghị quyết về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Tạo điều kiện cho hành khách bay quốc tế di chuyển trong mùa dịch

Bộ Y tế ban hành hướng dẫn mới nhất về việc tiêm vaccine COVID-19

Việt Nam điều chế thành công thuốc điều trị COVID-19 từ thảo dược

- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, diễn biến dịch trên địa bàn vẫn phức tạp, số ca dương tính còn cao, số ca cần điều trị, ca tử vong còn nhiều. Dự kiến ngày 15/8, TP.HCM sẽ công bố kế hoạch tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn với các giải pháp cụ thể theo từng giai đoạn: Từ 15/8 đến cuối tháng 8; Từ 1/9 đến 15/9 để quyết tâm kiểm soát dịch bệnh.

Nhiệm vụ của thành phố trong thời gian tới phải cố gắng tập trung, ngăn chặn nguồn lây, giảm số ca dương tính, giảm số ca chuyển nặng để điều trị thật tốt, giảm tử vong. Theo VOV, TP.HCM sẽ nỗ lực tối đa để chăm lo cho nhân dân, sẵn sàng thêm các gói hỗ trợ và chú ý nhiều hơn đến với các nhóm đối tượng như người già, trẻ em, phụ nữ… 

- Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn ghi nhận thêm 58 ca dương tính trong 6 giờ qua (chưa được Bộ Y tế đánh số, coi như ca nghi mắc). Trong đó, có 2 trường hợp phát hiện qua sàng lọc ho sốt và 1 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội.

- Theo báo Thanh Niên, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có kế hoạch gửi các phòng, ban, đơn vị liên quan về việc tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho cán bộ công nhân viên, người lao động và các đối tượng bảo trợ xã hội, người nhiễm HIV/AIDS tại các cơ sở bảo trợ xã hội, các cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM.

- Từ hôm nay 13/8, Vĩnh Long triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng, nhằm nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng và dập dịch COVID-19. Tại vùng có nguy cơ cao, tỉnh sẽ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho những nhóm đối tượng như tiểu thương, tài xế, nhân viên quán ăn, nhà hàng, dịch vụ lưu trú.

- Tỉnh Khánh Hòa triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tại khu vực phong tỏa từ 3-5 ngày/lần tại nhà ở, hộ gia đình. Với khu vực nguy cơ rất cao, tỉnh thực hiện tương tự như khu vực phong tỏa, khác biệt là có thể thí điểm gộp mẫu 5 đối với xét nghiệm RT-PCR.

- Về tình hình tiêm chủng, trong ngày 12/8, nước ta đã triển khai tiêm 1.075.584 liều vaccine phòng COVID-19, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm lên 13.256.472 liều. Sáng 13/8, hơn 1,1 triệu liều vaccine của AstraZeneca trong hợp đồng đặt mua của Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) đã về đến TP.HCM.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn