Tạo điều kiện cho hành khách bay quốc tế di chuyển trong mùa dịch

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h30 ngày 11/8

Việt Nam thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên từ thảo dược

Chính phủ ban hành Nghị quyết về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Bộ Y tế ban hành hướng dẫn mới nhất về việc tiêm vaccine COVID-19

Bài tập giúp bệnh nhân mắc COVID-19 phục hồi phổi

- Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung kế hoạch năm học mới, nhiều tỉnh thành quyết định công bố khung chương trình năm học, lịch tựu trường cho học sinh.

Tại Bình Dương, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT tựu trường ngày 1/9; Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tựu trường ngày 6/9. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương dự kiến tham mưu UBND tỉnh cho học sinh học trực tuyến trong 2 tháng (tháng 9, 10) vì nhiều trường học trên địa bàn đang được sử dụng làm khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

- Tại cuộc họp báo sau phiên họp CP thường kỳ đầu tiên sáng 11/8, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Long An và Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo diễn biến dịch còn phức tạp, số ca mắc có thể gia tăng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị các tỉnh thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 đặc biệt tại vùng vàng, vùng đỏ; Tận dụng "thời gian vàng" này cùng với xét nghiệm trên diện rộng để bóc tách nhanh, triệt để các ca F0 ra khỏi cộng đồng.

- Theo Bộ Y tế, 4 lô vaccine Vero Cell phòng COVID-19 tương đương 1 triệu liều nhập khẩu ở TP.HCM đã được Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế tiến hành kiểm định chất lượng, đủ điều kiện để đưa ra sử dụng. Cũng trong ngày hôm nay, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế báo cáo về việc mua, nhập khẩu 5 triệu liều vaccine Moderna.

- Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài được đến cảng Hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay khi đáp ứng đủ các yêu cầu quy định.

Khách bay phải đảm bảo 1 người đi 1 xe, trừ trường hợp nhiều người trong cùng 1 gia đình, sống trong cùng 1 nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 1 chuyến bay. Khi các cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt kiểm soát, người có vé máy bay đi nước ngoài cần xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa còn hiệu lực); Vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử) trong đó gồm có Code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay; Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR.

- Chiều 11/8, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 thông báo trên Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ghi nhận 342 ca tử vong (4146-4487).

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn