Việt Nam chính thức có "Hộ chiếu vaccine"

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam đã vượt mốc 30.000 ca

Cách giúp bạn khôi phục lại vị giác và khứu giác hậu COVID-19

Hà Nội ghi nhận hơn 1.600 ca COVID-19 chỉ trong 24 giờ

TP.HCM: Lên phương án đón năm mới, rà soát người nhập cảnh mắc COVID-19

Bộ Y tế: Tiếp tục tiêm vaccine Pfizer tăng hạn cho người từ 12 tuổi trở lên

bantin21

- Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định về biểu mẫu và quy trình cấp "Hộ chiếu vaccine", có hiệu lực từ ngày 20/12/2021. Theo đó, "Hộ chiếu vaccine" được cấp cho người đã tiêm đủ 2 mũi với 8 loại vaccine đã được Bộ Y tế cấp phép. Chứng nhận "Hộ chiếu vaccine" sử dụng định dạng mã QR, hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày mã QR này được khởi tạo.

Quy trình 3 bước cấp hộ chiếu vaccine cho công dân theo Quyết định 5772/QĐ-BYT

Quy trình 3 bước cấp hộ chiếu vaccine cho công dân theo Quyết định 5772/QĐ-BYT

- Theo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), tại cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ/không triệu chứng tại ký túc xá trường Đại học Xây Dựng đã có 19 trường hợp điều trị khỏi COVID-19 và được trở về nhà. Cơ sở này đi vào hoạt động từ 14/12, tới nay đã tiếp nhận hơn 110 F0.

- UBND TP.HCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh massage, spa trên địa bàn TP.HCM. Một trong các quy định đối với người đến sử dụng dịch vụ phải đảm bảo là F0 đã khỏi bệnh; Đã tiêm đủ 2 mũi hoặc ít nhất 1 mũi và đã qua ít nhất 14 ngày sau tiêm; Có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

- Tỉnh Quảng Ngãi tiến hành giải thể 5 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 kể từ ngày 21/12. Bên cạnh đó, tỉnh cho phép F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ tại nhà theo hướng linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

- Theo TTXVN, Thanh Hóa liên tục ghi nhận số ca dương tính tăng cao, trong đó có ổ dịch lớn tại huyện biên giới Mường Lát. Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã ra quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến hoặc đi qua địa bàn huyện Mường Lát bao gồm các tuyến xe tuyến cố định nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến huyện này.

- Dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ lây lan rộng ra nhiều địa phương của huyện Mộc Châu - điểm du lịch nổi tiếng của Sơn La. Huyện Mộc Châu đã thành lập 15 trạm y tế lưu động, tăng cường nhân lực kiểm soát dịch trên địa bàn.

- Theo Tuổi Trẻ Online, để giảm thiểu số trường hợp F0 chuyển nặng và tử vong trong thời gian tới, UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM quan tâm hỗ trợ nhân lực để tỉnh tăng cường nhân lực điều trị ở tầng 3 và tầng 2. Tỉnh đề nghị bệnh viện hỗ trợ 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng có chuyên môn, kinh nghiệm về hồi sức tích cực, cấp cứu.

- Theo Thông tư 27/2021/TT-BYT, từ 15/2/2022, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử theo lộ trình. Đối với các bệnh viện từ hạng 3 trở lên phải hoàn thành trước ngày 30/6/2022.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn