Diệt muỗi nhanh chỉ trong 10 phút

2 phút ngoài ban công

Bạn nên bắt đầu từ ban công hoặc hàng hiên. Dùng một thanh gỗ nhỏ đánh động vào các chậu hoa, lùm cây để chúng bay đi. Bên cạnh đó, bạn nên đặt một chiếc chậu nhỏ chứa xà phòng bên cạnh khu vực này để “cắt đường sinh sản” của muỗi. Trứng muỗi sẽ bị phân hủy bởi dung dịch kiềm trong chậu.

1 phút cho phòng khách

Muỗi thường trú ẩn tại các góc tủ TV, gầm ghế sofa hoặc đeo bám trên rèm cửa. Nên xịt thuốc trừ muỗi vào những ngóc ngách này thường xuyên. Bạn cũng có thể dùng bộ máy xông để đuổi muỗi, mùi hương từ máy sẽ khiến muỗi tránh xa ngôi nhà bạn. Nếu có thói quen để hoa trong phòng, nên thường xuyên đem vào bếp để thay nước.


Thay nước thường xuyên cho các lọ hoa tươi để không phát sinh lăng quăng, giảm muỗi

3 phút cho gian bếp

Bạn nên mở thoáng các cánh cửa tủ, ngăn kệ bếp và các góc khuất vì muỗi thường trú ẩn trong các khu vực này. Nếu có thói quen trưng bày bình hoa trong bếp, bạn nên thường xuyên kiểm tra và thay nước, tránh tạo môi trường cho muỗi đẻ trứng.


Góc khuất, kệ tủ, ngăn kéo,... thường bị bỏ sót khi dọn dẹp, dễ tạo không gian cho muỗi trú ẩn

Một phút cho nhà WC

Việc xịt một chút tinh dầu bưởi, sả, bạc hà hoặc khuynh diệp quanh các bức tường vừa có tác dụng khử mùi trong nhà vệ sinh, vừa đuổi được muỗi. Bạn cũng nên hạn chế để quần áo bẩn trong phòng tắm, vì đây có thể trở thành nơi trú ẩn của muỗi.


Cho trẻ mặc quần áo dài để bảo vệ giấc ngủ và sức khỏe của bé

3 phút cho phòng ngủ

Mở tủ quần áo, dùng tay quơ nhẹ xem đêm qua có con muỗi nào bay vào không. Cắm điện vào máy hút bụi và tập trung ở góc bàn làm việc, gầm giường, các góc tủ, nếu có, muỗi sẽ bị máy hút đi. Ngoài ra, nếu nhà có trẻ em, bên cạnh việc lưu ý cho trẻ mặc quần áo dài tay và ngủ trong mùng (màn) kể cả ban ngày, bạn còn có thể thoa một ít kem chống muỗi để trẻ không còn bị muỗi đốt khi ngủ, cũng như khi vui chơi.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp