Đồng Nai xuất hiện ca COVID-19 đầu tiên

Đồng Nai đang nỗ lực truy vết, khoanh vùng và cách ly những người liên quan tới ca COVID-19 đầu tiên của tỉnh - Ảnh: vnn

Học sinh lại chuyển sang học trực tuyến sau nghỉ lễ vì COVID-19

Lào Cai: 17/22 trường hợp F1 âm tính, 5 mẫu đang chờ kết quả

35 chuyên gia y tế Việt Nam sang hỗ trợ Lào phòng, chống dịch COVID-19

Đà Nẵng phát hiện một ca COVID-19 với lịch trình rất phức tạp

Bệnh nhân này là nữ, tên B.T.T, ngụ tại phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh. Người này từng làm nhân viên tại quán bar New Phương Đông ở Đà Nẵng, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng và mới trở về Đồng Nai hôm 3/5. Đây là quán bar mà ca dương tính người Quảng Nam (BN 2982) đã ghé chơi trước khi phát bệnh và bị đưa đi cách ly.

Ngay sau khi nhận tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Long Khánh để nhanh chóng xử lý vụ việc, truy vết và cách ly những người có liên quan.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, B.T.T. làm việc ở quán bar nói trên trước ngày 3/5, có tiếp xúc với những người làm chung, lịch trình di chuyển cũng khá dày.

Cụ thể, ngày 28/4, B.T.T làm việc bình thường tại bar New Phương Đông, có tiếp xúc với chị Đ.T.T, người đi cùng với bệnh nhân COVID-19 số 2982. Từ ngày 28/4 đến 2/5, B.T.T vẫn đi làm bình thường tại quán bar và có đi một số nơi ở Đà Nẵng.

6h30 ngày 3/5, B.T.T ra sân bay Đà Nẵng bằng taxi công nghệ để trở về Đồng Nai. Lúc 9h30 cùng ngày lên chuyến bay số hiệu VN113, số ghế 18. Bà đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h30 rồi đi bằng taxi Vinasun số 1009 đến bến xe khách Cúc Phương và bắt xe khách về TP Long Khánh. Tại đây, B.T.T. được người nhà đón về số 242 Ngô Quyền (phường Xuân Thanh, TP Long Khánh).

Khoảng 18h ngày 3/5, B.T.T. ăn bánh cuốn tại quán Thiên Hương cùng cháu sinh năm 2010. Tại đây, B.T.T có gặp bà Đ.T.K.C, cán bộ Chi cục thuế Long Khánh (sống tại 72 Thích Quảng Đức, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh). Từ 19h đến 20h30 đến trụ sở khu phố 2 (phường Xuân Thanh) làm căn cước công dân, có đeo khẩu trang.

Đến 20h30, khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay, B.T.T. nhận tin báo người bạn đi cùng bệnh nhân 2982 bị cách ly tập trung (F1) nên liên hệ trạm y tế phường Xuân Thanh Khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm cho thấy B.T.T. dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 20h ngầy 4/5 và B.T.T được đưa đi cách ly ngay trong đêm tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định có 13 người thân tiếp xúc gần với bệnh nhân B.T.T. Hiện ngành y tế Đồng Nai tiếp tục điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này đồng thời khoanh vùng và phong tỏa các khu vực liên quan.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn