Học sinh lại chuyển sang học trực tuyến sau nghỉ lễ vì COVID-19

Nhiều trường thông báo cho học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường - Ảnh minh họa: Việt Hùng

35 chuyên gia y tế Việt Nam sang hỗ trợ Lào phòng, chống dịch COVID-19

10 ca COVID-19 trong cộng đồng tại Hà Nam, Vĩnh Phúc

Thành phố Yên Bái thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 3/5

Thủ tướng Chính phủ chấn chỉnh các địa phương lơ là phòng, chống dịch

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sẽ có lượng lớn người quay trở lại Hà Nội và các thành phố lớn trên cả nước. Điều này có thể làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng. Do đó, nhiều trường học, trường đại học tại Hà Nội đã yêu cầu chuyển sang dạy và học trực tuyến (online).

Nhiều trường học cho học sinh nghỉ, chuyển sang học trực tuyến

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người học, cán bộ, viên chức, người lao động và không để dịch bệnh bùng phát trong môi trường học đường, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Hà Nội tạm dừng cho học sinh đến trường, chuyển sang học online từ ngày 4/5. Hà Nội đã có văn bản gửi tới các cơ sở giáo dục”.

Học trực tuyến là phương án an toàn cho học sinh, sinh viên trong thời điểm hiện nay

Quyết định này nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội theo Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 2/5/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 3/5/2021 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Hà Nội cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp; Trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Với những trường có lịch kiểm tra học kỳ 2 trong thời gian này, việc tổ chức kiểm tra sẽ phải tạm dừng và tổ chức bù vào thời gian phù hợp hơn. 

Đến nay, cả nước có 5 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học phòng dịch trước những diễn biến của dịch COVID-19, bao gồm: Hà Nội, Yên Bái, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên. Trong đó, Vĩnh Phúc, Hà Nam cho học sinh toàn tỉnh dừng đến trường; Yên Bái và Hưng Yên chỉ thực hiện với khu vực có nguy cơ cao.

Nhiều trường đại học tại Hà Nội cũng nghỉ học vì dịch COVID-19

Nhiều trường đại học như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Thương mại, Đại học Hà Nội, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng… đều đã ra thông báo cho sinh viên tạm dừng đến trường, chuyển sang học online từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Tùy vào từng trường, từng ngành học mà các học phần lý thuyến, học phần thí nghiệm, thực hành… sẽ được bố trí phương thức học, lịch học và thi cụ thể cho phù hợp.

Nhiều trường cũng yêu cầu sinh viên, học viên đảm bảo nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, hạn chế di chuyển khỏi nơi cư trú. Sinh viên đi về từ các vùng có dịch cần tự giác cách ly y tế, tuân thủ quy định của địa phương.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội