Đồng thuận cao tại Hội nghị Codex quốc tế về Cá và Sản phẩm thuỷ sản

Hội nghị diễn ra từ ngày 17 - 23/2/2014 với sự tham gia của 161 đại biểu từ 58 quốc gia và tổ chức quốc tế thành viên, và 5 tổ chức quốc tế quan sát viên.

Phiên thảo luận của Hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Cá và Thủy hải sản

Sau 5 ngày thảo luận, Hội nghị đã đạt được một số kết quả cụ thể như: Nhất trí trình Hội nghị Đại hội đồng Codex quốc tế lần thứ 37 (CAC 37) thông qua các Tiêu chuẩn ở bước 8: Tiêu chuẩn đối với các sản phẩm điệp tươi sống và đông lạnh nhanh; Các điều khoản về phụ gia thực phẩm trong Tiêu chuẩn về Cá và sản phẩm thuỷ sản; Tiêu chí thực hiện tham chiếu và các phương pháp khẳng định biotoxin trong Tiêu chuẩn đối với nhuyễn thể hai mảnh vỏ tươi sống; Nhất trí trình CAC 37 thông qua Dự thảo Quy phạm thực hành chế biến nước mắm ở bước 5 - Dự thảo đã được Thái Lan và Việt Nam biên soạn và sửa đổi sau khi lấy ý kiến của 8 quốc gia và tổ chức quốc tế. Hội nghị cũng yêu cầu biên soạn lại ở bước 3 các dự thảo về Quy phạm thực hành sản xuất trứng cá; Quy phạm thực hành chế biến các sản phẩm điệp tươi sống và đông lạnh nhanh.

Bên lề hội nghị, Việt Nam đã có các cuộc gặp và làm việc với Thái Lan, Hoa Kỳ, Phillipin và nước chủ nhà Na uy để trình bày và vận động ủng hộ việc thông qua Dự thảo Quy phạm thực hành chế biến nước mắm.

Hội nghị CCFFP lần thứ 34 dự định sẽ được tổ chức sau 18 tháng và vẫn sẽ được tổ chức tại Nauy.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp