UAE dễ dàng đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã thấy sức ép

UAE thắng dễ Malaysia để vượt lên giành vị trí thứ 2 trên bảng G

Đêm 3/6, các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã tiếp tục được diễn ra sau hơn một năm tạm nghỉ vì đại dịch COVID-19. Một quãng thời gian dài với rất nhiều biến cố đã khiến mọi thứ thay đổi, có những sự tiến bộ không ngừng nhưng cũng có đội cho thấy sự sa sút.

Tại bảng G, bảng đấu có ĐT Việt Nam, cuộc đọ sức giữa chủ nhà UAE và ĐT Malaysia trở thành tâm điểm loạt trận đêm qua. Cũng đúng thôi vì kết quả thắng bại ở cuộc đụng độ này có tác động lớn đến cuộc đua tới ngôi đầu bảng.

Tại bảng G, trước loạt trận này, UAE và Malaysia đang cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 2 sau Việt Nam. Dù đang đứng dưới với 3 điểm kém hơn nhưng rõ ràng lợi thế cho UAE là rất lớn. Họ có nhiều cơ hội thi đấu, cọ sát hơn trong thời gian qua vì khu vực Tây Á không chịu ảnh hưởng quá lớn từ dịch COVID như khu vực ĐNÁ.

Thêm nữa họ lại là đội chủ nhà, được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và có sự trở lại của đầy đủ những ngôi sao tốt nhất, trong số đó có tay săn bàn hàng đầu Ali Mabkhout sau án treo giò. Cũng chính tiền đạo này đã khiến cho dàn sao của Malaysia với hàng loạt cầu thủ nhập tịch phải muối mặt khi chơi rực sáng và ghi tới 2 bàn ở trận đấu này.

UAE là đội chơi nổi bật hơn hẳn. Họ thi đấu bản lĩnh, sắc sảo và tạo được sức ép cực lớn lên ĐT Malaysia và có khá nhiều cơ hội bắn phá. Bên cạnh cú đúp của Ali Mabkhout, đội bóng của HLV Bert van Marwijk còn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của ngôi sao nhập tịch Fabio de Lima ở phút 83 và 90+3.

Malaysia (vàng) dù có đội hình toàn sao nhập tịch vẫn lép vế hoàn toàn trước UAE 

Thắng ấn tượng 4-0, UAE đã có 9 điểm sau 6 trận, cùng bằng điểm với chính Malaysia và Thái Lan, đội đã bỏ lỡ cơ hội bứt lên khi bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2. UAE cũng đồng thời vươn lên chiếm lĩnh vị trí số 2 của chính Malaysia nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại (Thái Lan +3, Malaysia -2).

Với trận thắng này, UAE hiện chỉ còn kém ĐT Việt Nam có 2 điểm. Đó là một khoảng cách rất nhỏ và hoàn toàn có thể bị vượt qua bất kỳ lúc nào nếu đội bóng của HLV Park Hang-seo không chơi đúng sức và giành được kết quả tốt ở các trận đấu sắp tới. Đó hẳn là sức ép không nhỏ về tâm lý cho đoàn quân áo đỏ.

Cái may của ĐT Việt Nam là phải đối đầu UAE đúng ở lượt trận cuối cùng. Trước khi gặp đối thủ này, chúng ta sẽ có 2 cữ dượt từ dễ đến khó, gặp Indonesia rồi Malaysia. Đó là cơ hội để các học trò HLV Park Hang-seo cải thiện tình hình, lối chơi và chuẩn bị cho trận đấu quyết định với UAE.

Mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đặt ra ở 3 trận đấu cuối cùng này là phải giành được ít nhất 6 điểm. Nếu đánh bại Malaysia, cuộc đọ sức với UAE ở lượt trận cuối sẽ bớt đi rất nhiều sức ép tâm lý. Dù có bị trừ đi kết quả ở 2 trận đấu với đội bét bảng Indonesia (theo cách tính mới của AFC do ĐT Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại), số điểm còn lại có thể vẫn là đủ giúp chúng ta đi tiếp vào vòng loại thứ 3. So với các đội nhì bảng khác hiện tại, chỉ có Iraq và Oman là có thành tích tốt như ĐT Việt Nam. Thế nên chúng ta hãy cứ tự tin và nỗ lực từng cho trận đấu. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe