ĐT Việt Nam sẽ đá nốt vòng loại World Cup 2022 tại UAE

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70

ĐT CH Czech gọi bổ sung thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn

Văn Lâm tỏa sáng ở Thai League 1, cần gì Filip Nguyễn

Mặc dù theo lịch thi đấu mới, phải đến tháng 3/2021, những trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á mới được tiếp tục, thế nhưng ngay từ lúc này, AFC đã có những tính toán để đảm bảo an toàn cho các ĐTQG. Ông Datuk Hamidin Mohd Amin, Phó chủ tịch Ủy ban tài chính AFC đồng thời là Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), là người chia sẻ thông tin này.

Theo ông Mohd Amin, đây là quyết định khó khăn và có thể ảnh hưởng tới quyền lợi của các đội bóng nhưng AFC vẫn phải thực hiện trong tình hình dịch Covid-19 chưa bị dập tắt. Trên tờ Selangor Journal, ông cho biết: “Nếu dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, vòng loại World Cup 2022 sẽ được cho phép tổ chức tập trung ở các quốc gia an toàn.

Các trận đấu có thể diễn ra ở Qatar và địa điểm nào đó của UAE vào tháng 3 hoặc tháng 5/2021. Việc tạm dừng giải đấu trong năm nay giúp các đội có thời gian tập trung và chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 năm tới".

Công Phượng và đồng đội có thể phải chơi nốt 3 trận cuối vòng loại World Cup 2022 tại Trung Đông

Cách đây không lâu, FIFA và AFC đã thống nhất việc dời các lượt trận còn lại ở đấu trường châu Á sang năm 2021. Trong khi đó, các trận đấu cuối của vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ diễn ra trong thời điểm FIFA Days vào tháng 3 và tháng 5.

Về phía ĐT Việt Nam, chúng ta vẫn còn 3 trận đấu nữa để hoàn tất mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Thầy trò HLV Park Hang-seo hiện đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm có được sau 3 trận thắng và 2 hòa. Tuy nhiên vị trí này là không có gì chắc chắn khi đội đứng ngay phía sau là Malaysia chỉ kém 2 điểm và Thái Lan (đứng thứ ba) cũng chỉ kém có 3 điểm.

Việc phải thi đấu các trận cuối trên đất khách có lẽ không phải là chuyện gì quá khó khăn khi chúng ĐT Việt Nam chỉ còn 1 trận trên sân nhà (gặp đội cuối bảng Indonesia). Tuy vậy, Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn đang phải chờ đợi những thông tin cụ thể từ AFC để có được những tính toán chính xác và tốt nhất cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe