ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 tới

Đại hội thường niên VFF 2020 chính thức bị hoãn vì Covid-19

Bất chấp dịch, ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân

V.League lần thứ 2 bị hoãn vì COVID-19

Theo đó, LĐBĐ châu Á (AFC) cho biết họ đã cân nhắc tình hình dịch bệnh và khẳng định việc đưa các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trở lại trong thời gian tới đây là hợp lý và đảm bảo an toàn. Lượt đấu sớm nhất sẽ diễn ra vào đầu tháng 10.

Như vậy, ĐT Việt Nam cũng đã chính thức biết lịch của mình. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo sau dịch Covid-19 sẽ là gặp Malaysia trên sân khách diễn ra vào ngày 13/10. Đây là cuộc đọ sức vô cùng quan trọng vì đội thắng sẽ giành ngôi đầu bảng G. ĐT Việt Nam hiện đang nắm giữ vị trí số 1 này nhưng đội đứng sau là Malaysia lại chỉ kém đúng 2 điểm.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ là trận cầu có ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng G

Đúng 1 tháng sau trận đấu với ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Indonesia trên sân nhà. Ngày 17/11, đoàn quân của thầy Park sẽ chơi trận cuối cùng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân của ĐT UAE, đối thủ mà chúng ta đã thắng 1-0 trên sân nhà Mỹ Đình ở trận lượt đi.

Việc biết lịch thi đấu sớm là điều rất quan trọng để HLV Park Hang-seo cùng cộng sự có được sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên cái khó khăn của ông lúc này là việc V.League 2020 đang bị hoãn vì dịch Covid-19 và chưa biết đến khi nào mới có thể thi đấu trở lại.

Việc phải nghỉ dài sẽ khiến các cầu thủ khó giữ được thể lực cũng như phong độ tốt nhất. Cơ hội để HLV Park Hang-seo chuẩn bị lực lượng cũng là không nhiều bởi các đợt tập trung khó diễn ra đúng thời điểm mà ông mong muốn. Ngay cả lịch tập trung từ ngày 15-21/8 tới đây cũng hoàn toàn có khả năng không thực hiện được.

Nếu điều này xảy ra, ĐT Việt Nam nhiều khả năng chỉ có thể tập trung vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, may ra thì kịp đá giao hữu với Kyrgyzstan (8/10) để kiểm tra lần cuối trước khi bước vào trận lượt về với ĐT Malaysia vào ngày 13/10.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe