Dự báo thời tiết 1/4: Nắng nóng trên cả nước

Nắng nóng xảy ra trên diện rộng, có nơi trên 38 độ C (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Dự báo thời tiết 31/3: Cảnh giác mưa dông, lốc xoáy ở Bắc và Bắc Trung Bộ

Dự báo thời tiết 30/3: Cả nước nắng nóng

Miền Trung lũ kỷ lục tháng 3 chưa từng có

Điểm tin 29/3: Thời tiết 2015 sẽ diễn biến phức tạp

Khu vực Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chưa chịu tác động nhiều của vùng áp thấp phía Tây nên vào sáng sớm có sương mù nhẹ, độ ẩm không khí vẫn duy trì ở mức cao. Ban ngày trời có nắng và nhiệt độ tăng dần trong ngày, tới gần trưa, mức nhiệt cao nhất phổ biến từ 30 - 33 độ C. Một vài nơi vẫn có khả năng xuất hiện mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. 

Với các tỉnh phía Nam, bao gồm khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, vẫn nằm trong khối không khí ổn định nên thời tiết hầu như ít biến đổi. Trời ít mưa, ban ngày nắng nhiều và nền nhiệt tiếp tục duy trì ở mức cao, đặc biệt là các tỉnh miền Đông Nam Bộ vẫn có nắng nóng với mức nhiệt từ 35 - 37 độ.

Trên biển, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió nhẹ cấp 3 - 4, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10km. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 1/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng khu Tây Bắc 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C, vùng núi 35 – 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C, miền Đông 35 – 37 độ C.

Thời tiết Hà Nội: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Thời tiết chuyển mùa, hanh khô và nắng nóng đã ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Các bậc cha mẹ cần chú ý giữ gìn vệ sinh, tăng cường dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe. Chú ý tắm rửa cho bé sạch sẽ, giữ vệ sinh tốt, đừng để trẻ ra mồ hôi nhiều, dễ bị viêm da.

Bên cạnh đó, cần cho bé ăn, uống đủ nước, không uống đủ dễ dẫn đến mất nước, khiến trẻ mệt, đồng thời ăn thêm hoa quả, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng. Nếu buộc phải ra ngoài, nên đội mũ rộng vành, đeo kính và bôi kem chống nắng có độ SPF từ 15 trở lên từ trước khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút. Trẻ em nên cho mặc áo rộng, thấm mồ hôi, thoáng mát không để trẻ chơi dưới nắng.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội