Dự báo thời tiết 31/3: Cảnh giác mưa dông, lốc xoáy ở Bắc và Bắc Trung Bộ

Bắc Bộ duy trì thời tiết nắng nóng trong hôm nay

Dự báo thời tiết 30/3: Cả nước nắng nóng

Miền Trung lũ kỷ lục tháng 3 chưa từng có

Điểm tin 29/3: Thời tiết 2015 sẽ diễn biến phức tạp

Dự báo thời tiết ngày 28/3: Bắc Bộ mưa rét đến cuối tuần

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 31/3, các tỉnh Bắc Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi 34 – 36 độ C.

Thủ đô Hà Nội hôm nay có nắng, nhiệt độ từ 22 – 32 độ C. Tuy nhiên, trời vẫn có gió nên không khí khá thoáng đãng. Khu vực miền Bắc và miền Trung đang trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa. Đây cũng chính là thời điểm thường xảy ra những hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, mưa đá.

Dự báo thời tiết chi tiết cả nước ngày 31/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ  20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi 35 – 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ  29 – 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, vùng núi có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ  21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C, vùng núi có nơi 34 – 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Thời tiết Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Thời tiết chuyển mùa tạo ra sự thay đổi về môi trường, nhiệt độ, độ ẩm… làm tăng nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là với những người có sức khỏe yếu, sức đề kháng giảm hoặc không thích nghi kịp. Đây cũng là khoảng thời gian mà điều kiện môi trường thuận lợi cho mầm bệnh (vi khuẩn, virus) phát triển và lây lan, như bệnh về đường hô hấp (viêm phế quản, viêm phổi), cảm, cúm, tiêu chảy, sởi, rubella, thủy đậu… Vì vậy, mọi người cần chủ động thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật khi thời tiết chuyển mùa.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội