Những món “thịt lừa” nổi tiếng ngày Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư là một ngày hội vui vẻ và hấp dẫn

Video: Biểu hiện của một người nói dối

"Đọc vị" khi đối phương nói dối

Làm sao biết con yêu nói dối?

Nói dối ư? Không hề đơn giản!

Nữ hoàng chơi xổ số

Vào ngày 1/4/2004, Daily Post đăng tin và ảnh cho thấy Nữ hoàng Elizabeth đi mua vé số cùng cún cưng của mình. Tất nhiên, tất cả đều là chuyện bịa và bức ảnh cũng là đồ giả. Báo chí Anh có truyền thống đăng tin giả vào ngày Cá tháng Tư.

Google tung clip đóng cửa Youtube

Ngày 31/3 năm 2013, giới công nghệ bất ngờ với thông tin Google sẽ đóng của Youtube, đồng thời sẽ tìm ra người chiến thắng, chính là đoạn video được yêu thích nhất trong suốt thời gian tồn tại của Youtube. Google còn cho thực hiện một đoạn clip dài như một lời chia tay gửi đến người dùng Youtube. Không ít người đã phải ăn “quả lừa” với thông tin này của Google, trước khi kịp nhận ra ngày thông tin được đăng tải là 1/4.

Tổng thống đi kéo dài chân

Ngày 1/4/2008, tờ The Sun (Pháp) đăng tít giật gân nói rằng, Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chuẩn bị đi kéo dài chân. Theo bài báo, vị chủ nhân của điện Elysee không hài lòng với chiều cao của bản thân. Ông cảm thấy không tự tin khi sánh bước cùng người vợ là siêu mẫu mới cưới của mình. Vì vậy, ông đã đặt lịch hẹn cuộc phẫu thuật kéo dài chân khoảng 10cm tại một trung tâm y tế của Thụy Sỹ. Tin tức này làm không ít độc giả tin "sái cổ" và cảm thấy sốc. Tuy nhiên, ngày hôm sau, tờ The Sun đã đính chính tin này chỉ là một trò đùa nhân ngày Cá tháng Tư.

Tổng thống Pháp Sarcozy từng là nạn nhân ngày Cá tháng Tư

Chim cánh cụt bay tới Amazon tránh rét

Ngày 1/4/2008, BBC phát một đoạn video về bầy chim cánh cụt biết bay và khẳng định rằng họ đã phát hiện ra loài này tại đảo King George gần Nam Cực. Người dẫn chương trình Terry Jones có mặt tại đây thậm chí còn nói chắc như đinh đóng cột rằng: “Thay vì tụ tập nhau thành bầy để tự bảo vệ mình khỏi cái lạnh, chúng đã làm một điều không ngờ tới, điều  mà không loài chim cánh cụt nào khác có thể làm, đó là bay hàng nghìn dặm tới rừng nhiệt đới Amazon”.

Thực tế là các nhà làm phim đã sử dụng hình ảnh về những loài chim trông giống chim cánh cụt và bắt chước chuyển động của chúng để tạo ra hình ảnh về một loài mới được phát hiện. Một ngày sau khi được đăng tải, đoạn video “động trời” này đã thu hút hơn 100.000 lượt xem.

Big Ben chuyển sang dạng kỹ thuật số

Năm 1980, BBC đưa tin rằng đồng hồ Big Ben sẽ chuyển sang chế độ đồng hồ điện tử và người ta sẽ sớm lắp bảng hiện số mới thay cho mặt đồng hồ cũ. Tin tức này ngay lập tức khiến thính giả Anh bị sốc, họ bức xúc, thậm chí giận dữ gọi điện đến yêu cầu phải bảo vệ đồng hồ Big Ben.

Tin đồng hồ Big Ben chuyển sang chế độ đồng hồ điện tử khiến nhiều người sốc

Bản tin cũng nói rằng bốn thính giả gọi điện về sớm nhất sẽ được tặng kim đồng hồ của Big Ben. Thật khó tin khi có cả những người đang ở nước ngoài cũng gọi điện về BBC với mong muốn sẽ trở thành người may mắn.

Hài hước trên Facebook

Năm 2013, người dùng Facebook nhận được thông báo lẫn trong bản nâng cấp News Feed về một tính năng mới có tên là LivePoke. Theo đó, 100 người đầu tiên kích hoạt tính năng này sẽ nhận được phần thưởng hấp dẫn. Tất nhiên, cuối cùng thì đây cũng chỉ là trò đùa và người dùng Facebook chỉ nhận được e-mail chúc họ may mắn vào năm sau.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội