Dự báo thời tiết 9/4: Bắc Bộ trời rét

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa lạnh

Dự báo thời tiết 7/4: Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ mưa dông

Dự báo thời tiết 8/4: Bắc Bộ nhiệt độ giảm xuống 15 độ C

Dự báo thời tiết 6/4: Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh tăng cường

Dự báo thời tiết 5/4: Bão Maysak di chuyển nhanh vào Biển Đông

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/4/2015, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi; Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. 

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 10/4, một bộ bộ phận không khí lạnh mới sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động khí quyển trong đới gió Tây trên cao, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong hai ngày 10 - 11/4 có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn mưa đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Hình thái thời tiết mưa lạnh sẽ  còn kéo dài đến hết tuần. 

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 10/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C, khu Tây Bắc có nơi 26 – 28 độ C

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ16 – 19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19 – 22 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19 – 21 độ C.

Thời tiết chuyển lạnh cũng là lúc các mầm bệnh có khả năng phát triển mạnh hơn. Để cơ thể luôn khỏe mạnh trong thời gian này, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
- Giữ ấm cho cơ thể
- Tránh tiếp xúc đột ngột với không khí lạnh khi đi từ trong nhà ra bên ngoài vì rất dễ gây ra sốc nhiệt.
- Ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội