Dự báo thời tiết: Bắc Bộ tăng nhiệt, trưa hửng nắng

Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ có sương mù vào sáng sớm - Ảnh: Báo Lao động

BN 2391 xét nghiệm 10 lần vẫn dương tính SARS-CoV-2

Làm sao phân biệt run vô căn và run do bệnh Parkinson?

Cải thiện tình trạng ngạt mũi khi ngủ như thế nào?

Ra mắt cuốn cẩm nang doanh nghiệp đầu tiên về CPTPP do VCCI biên soạn

Trong đêm nay (23/3) và ngày mai (24/3), khối không khí lạnh bắt đầu suy yếu, thời tiết các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ nhiệt độ có khả năng tăng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 15-19 độ C.

Dự báo trong ngày mai, nhiệt độ tại Nam Bộ giảm nhẹ, sáng sớm và ban đêm khá mát mẻ. Buổi sáng, nắng lên sớm và kéo dài đến chiều tối. Càng về trưa, không khí càng oi bức. Nhiệt độ cao nhất lên tới 34-36 độ C.

Thời tiết vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2,0-3,5m.

Về tình hình xâm nhập mặn, cơ quan khí tượng dự báo mức nước trên sông Tiền và sông Hậu biến đổi chậm và sẽ lên lại theo triều. Xâm nhập mặn ở các sông Vàm Cỏ, sông Cửu Long xu thế tăng cao trong 27/3-31/3. Riêng sông Cái Lớn, xâm nhập mặn duy trì ở mức cao từ nay đến 31/3. Độ mặn cao nhất tại các trạm thời gian này cao hơn so với độ mặn cao nhất từ 11/3-20/3.

Trong đợt mặn từ ngày 27/3- 31/3, các địa phương cần hạn chế tưới nước nhằm giảm thiểu thiệt hại sản xuất. Đối với diện tích trồng cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, chịu mặn kém, trước khi tưới cần kiểm tra nồng độ mặn. Đồng thời, các địa phương chủ động trữ nước và cấp nước phục vụ sinh hoạt thời kỳ này.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 23/3 và ngày 24/3:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ; có nơi trên 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 21-24 độ, có nơi trên 24 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía nam đêm có mưa, mưa rào rải rác, ngày có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 16-19 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ

Tây Nguyên
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

Nam Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, riêng miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

Hà Nội
Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 17-19 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-24 độ

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 23/3/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội