Dự báo thời tiết ngày 16/4: Bắc Bộ đón không khí lạnh

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ chuyển lạnh trong ngày 16/4 - Ảnh: Internet

Đan Mạch ngừng hẳn tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca

Ra mắt Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển

Cách cải thiện bệnh tay chân miệng bằng thảo dược

Cốm vi sinh BEBUGOLD - Giải pháp ưu việt nâng chất lượng sống cho trẻ em

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong chiều tối và đêm nay (15/4), do tác động của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, ở Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông cục bộ.

Từ ngày 16/4, mưa lan rộng ra khắp các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi có thể xuất hiện mưa lớn. Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân đề phòng các hiện tượng cực đoan đi kèm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trong ngày 16/4, khả năng xuất hiện mưa, vùng núi có nơi chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng dao động từ 23-26 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1.

Cơ quan khí tượng cho biết từ nay đến cuối tháng 4, không khí lạnh tiếp tục hoạt động với cường độ yếu và có xu hướng lệch đông. Nhiều khả năng, Bắc Bộ tiếp tục đón thêm những đợt mưa lạnh ngắn ngày trong nửa cuối tháng.

Về thời tiết khu vực Nam Bộ, trong ngày 16/4, sẽ duy trì ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Người dân cần lưu ý, trong chiều tối nay, do khối mây đối lưu phát triển mạnh có khả năng gây mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ C. Chỉ số tia UV cũng đang giảm từ ngưỡng 10-11 xuống dưới 10.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 15/4 và ngày 16/4:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; Chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 34 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, từ gần sáng ngày mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

Nam Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-28 độ

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 15/4/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội