Cuối tuần, nhiều nơi trên cả nước mưa dông

Hà Nội có khả năng có mưa trong đêm nay - Ảnh: Lê Phú/Báo tin tức

Podcast: Không chủ quan với vết thương khi trẻ bị kẹt chân vào bánh xe đạp

Podcast: Nguy cơ tiềm ẩn từ việc lạm dụng tẩy trắng răng tại nhà

Đi đâu, làm gì ở Singapore?

Tại sao nước dừa là thức uống giải khát tốt trong mùa Hè?

Cụ thể, từ tối nay (14/7) và sáng ngày 15/7, vùng núi Bắc Bộ xuất hiện mưa dông sau chuỗi ngày nắng nóng. Một số địa phương có thể mưa lớn có với lượng 40-70mm, có nơi trên 150mm. Trong khi đó, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông nhưng lượng nhỏ hơn, dao động 20-50mm. 

Cùng lúc, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp diễn trạng thái mưa dông về chiều và tối. Lượng mưa được dự báo dao động từ 30-60mm. Người dân đề phòng mưa lớn trút xuống trong thời gian ngắn gây nguy cơ ngập lụt đô thị.

Về thời tiết trên biển, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa), vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật cấp 6-7, biển động mạnh.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 14/7 và ngày 15/7 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, khu vực vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, vùng đồng bằng và trung du có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; Trưa chiều trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 14/7 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội