Đi đâu, làm gì ở Singapore?

Khu Tiểu Ấn ở Singapore

Infographic: 9 nguyên nhân khiến chị em khó giảm cân

Chuyên gia chỉ ra 6 dấu hiệu "tố" cơ thể thiếu vitamin B12

Sợ đẻ: Sự ích kỷ cá nhân hay là bệnh lý?

Làm sao làm giảm triệu chứng dị ứng theo mùa?

Nên đến Singapore vào thời điểm nào?

Singapore nằm ở vùng nhiệt đới và có khí hậu xích đạo mưa nhiều, ấm hoặc nóng quanh năm mà không có mùa đông. Nhiệt độ trung bình hàng ngày dao động trong khoảng 24-31°C. Tháng ít oi ả nhất là tháng 1 với nhiệt độ trung bình 22-30°C. Từ tháng 2 đến tháng 6 nóng hơn đôi chút: 25-32°C.

Ở Singapore chỉ có 1/4 mùa thuộc miền ôn đới rõ ràng, đó là mùa hè, tuy nhiên có một mùa ít mưa hơn rõ rệt và một mùa rất ẩm ướt. Mùa mưa gió mùa kéo dài từ tháng 11 đến tháng 1.

Singapore là một quốc gia thích hợp cho du lịch quanh năm, và thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm phụ thuộc vào những điều bạn muốn làm ở Đảo quốc sư tử.

Nếu không thích thời tiết ẩm ướt, bạn có thể xem xét các tháng có lượng mưa trung bình thấp nhất (tuy vẫn ở mức trung bình đến cao): các tháng 2, 9 và 6.

Empty

Lễ hội ánh sáng Deepavali ở Singapore

Nếu đam mê ẩm thực, bạn có thể chọn đến Singapore vào tháng 4 để tham dự Hội nghị đầu bếp thượng đỉnh thế giới hàng năm, hoặc vào tháng 7 để tham gia Lễ hội ẩm thực Singapore (10-26/7), thời điểm diễn ra các hoạt động nếm thử đồ ăn tại Bến Clarke, Phố người Hoa và nhiều điểm tham quan khác.

Nếu là tín đồ mua sắm, bạn có thể tới vào tháng 6 hay tháng 7 - mùa khuyến mãi mua sắm, khi các trung tâm mua sắm lớn thu hút khách du lịch bằng các đợt giảm giá.

Nếu bạn thích không khí lễ hội sôi động, tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng nhất khi các hoạt động chào mừng Lễ hội ánh sáng Deepavali, Giáng sinh và năm mới rực rỡ sẽ thắp sáng toàn bộ Thành phố sư tử.

Nếu hâm mộ môn đua xe, bạn nên chọn tháng 9, khi Singapore tổ chức giải đua F1 ban đêm duy nhất trên thế giới.

Du lịch Singapore có thể tương đối tốn kém, và giá cả luôn cao hơn trong các dịp lễ hội, chẳng hạn như Tết Nguyên đán vào tháng 1 hoặc tháng 2. Vì vậy nếu bạn muốn giảm chi phí đi lại, hãy tránh các thời điểm lễ hội.

Nên vi vu Singapore bằng phương tiện nào?

Empty

Hệ thống tàu điện ngầm của Singapore rất thuận tiện

1. Tàu điện ngầm (MRT): đây là một cách di chuyển rất thuận tiện, với các tuyến tàu dày đặc tới nhiều điểm tham quan. Thông thường, chuyến tàu đầu tiên khởi hành lúc 05:30 và chuyến tàu cuối cùng là từ 23:30 đến 00:00.

2. Xe bus: các tuyến xe bus khá phức tạp và tên các điểm dừng thường là một tòa nhà nổi bật gần đó, vì vậy tên các điểm dừng đến và đi thường khác nhau. Ngoài ra, hầu hết các xe bus không thông báo các trạm và một số xe chỉ hiển thị tên của trạm tiếp theo trên màn hình điện tử. Do đó hãy chú ý đến các điểm dừng khi bạn đi xe bus.

3. Taxi: cũng là một phương thức rất tiện lợi ở Singapore, du khách có thể dễ dàng bắt một chiếc từ khách sạn, điểm tham quan hoặc trung tâm mua sắm. Giá mở cửa taxi khoảng 3 SGD (2 USD), sau đó là khoảng 0,22 SGD (0,15 USD) cho mỗi 400 mét.

Lời khuyên:

1. Bạn có thể mua một Thẻ EZ-Link hoặc Thẻ du lịch Singapore để đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt một cách tiện lợi không dùng tiền mặt.

2. Ở cửa trước và sau của xe buýt đều có máy quẹt thẻ tín dụng. Hãy nhớ quẹt thẻ của bạn khi lên xe buýt ở cửa trước và quẹt lại khi bạn xuống ở cửa sau.

3. Ở Singapore có nhiều hãng taxi như Comfort, City Cab, SMRT, Trans-Cab hay Premier Taxis. SMRT cung cấp dịch vụ taxi cao cấp nên chi phí sẽ đắt hơn.

Nghỉ lại ở đâu tại Singapore?

Empty

Hòn đảo Sentosa sở hữu nhiều khách sạn nghỉ dưỡng

Singapore là một đất nước nhỏ bé với hệ thống giao thông công cộng thuận tiện. Bạn có thể đi tàu điện ngầm đến hầu hết các địa điểm tham quan, vì vậy việc nghỉ lại gần ga tàu sẽ giúp mọi chuyện dễ dàng hơn. Mọi người thường chọn 5 khu vực trú chân phổ biến cho kỳ nghỉ ở Đảo quốc sư tử:

1. Phố người Hoa: có nhiều nhà nghỉ thanh niên và khách sạn hạng phổ thông, do đó du khách với ngân sách hạn chế thường chọn khu vực này để nghỉ lại. Porcelain Hotel Singapore, Bliss Hotel Singapore, Opera House Hotel và Oasia Hotel Downtown là những lựa chọn không tồi.

2. Đảo Sentosa: nhiều khách sạn nghỉ dưỡng nằm ở đó. Nếu bạn muốn tận hưởng những tiện nghi khách sạn hàng đầu và thư giãn trên các bãi biển, Sentosa nên là sự lựa chọn của bạn. Le Meridien Singapore, Sentosa, Siloso Beach Resort, Amara Sanctuary Resort Sentosa và Michael Hotel là những cái tên đáng chú ý. Ngoài ra, Công viên Universal Studios nổi tiếng cũng tọa lạc trên hòn đảo này.

3. Đường Orchard: là thánh địa mua sắm của Singapore, với rất nhiều cửa hàng bách hóa lớn và trung tâm mua sắm dọc theo con đường dài 2km. Các tín đồ mua sắm không nên bỏ qua Grand Park Orchard, Ascott Orchard Singapore, Hotel Chancellor và YOTEL Singapore.

4. Vịnh Marina: Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm khách sạn sang trọng, sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho bạn ở Vịnh Marina. Marina Bay Sands, The Fullerton Bay Hotel Singapore, Sofitel Singapore City Centre và The Ritz-Carlton, Millenia Singapore đều ở đó.

5. Khu Bugis: tại đây bạn có thể trải nghiệm đầy đủ nét quyến rũ của Đông Nam Á, và bạn có thể nếm thử nhiều món ăn nhẹ địa phương khác nhau trong chợ đêm ở Bugis. InterContinental Singapore, Hotel G Singapore, XY Hotel Bugis của Asanda Hotels and Resorts, Hotel Royal @ Queens Singapore và Mercure Singapore Bugis đều là những lựa chọn tốt.

Nên lưu ý những gì khi vi vu Singapore?

Empty

Đường Orchard - thiên đường mua sắm của Singapore

- Singapore là một đất nước có mưa hầu hết thời gian. Đừng quên chuẩn bị áo mưa hoặc ô để đề phòng mưa bất cứ lúc nào.

- Singapore là một quốc gia xích đạo có chỉ số tia cực tím cao. Hãy chuẩn bị kính râm và kem chống nắng cho chuyến đi của bạn.

- Dòng điện tiêu chuẩn được sử dụng ở Singapore là 220–240V AC 50Hz . Nếu cần, hãy chuẩn bị sẵn phích cắm điện (bộ chuyển đổi) có ba chấu vuông.

- Nước máy ở Singapore là an toàn để uống khi đạt các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới.

- Hút thuốc bị cấm ở tất cả những địa điểm có điều hòa ở Singapore.

- Nhai kẹo cao su bị cấm ở Singapore.

- Singapore đánh thuế rượu bia rất cao nên uống hay mua một chai rượu cũng rất đắt.

- Chỉ có đồng đô la Singapore được sử dụng ở Singapore và bạn có thể đổi tiền tại sân bay khi đến nơi.

- Tiền boa (tip) không phải là thông lệ ở Singapore. Một số nhà hàng và khách sạn tính thêm 10% phụ thu trên hóa đơn của bạn.

 
Hiếu Kỳ (theo Asia Highlights)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa