Bắc Bộ ấm áp trước khi đón đợt không khí lạnh mới

Trong ngày 22/3, Hà Nội có nắng vào trưa chiều - Ảnh: Bùi Vi

Livestream Nghìn lẻ một đêm Ca (K) lần 21: Phục hồi chức năng cho bệnh nhân ung thư

Sỏi túi mật 21mm có nguy hiểm không, nên điều trị thế nào?

Chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2021-2025

Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý: QBV cho một năm đầy ấn tượng

Dự báo, trong ngày mai, Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nắng ấm, nhiệt độ cao nhất dao động từ 27-34 độ C. Tuy nhiên, về đêm một đợt không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tràn xuống gây mưa rào và dông rải rác. Một số nơi ở Tây Bắc xuất hiện mưa to, tập trung ở Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai.

Trong khi đó, khu vực đồng bằng có mưa vừa, nhiệt độ giảm rõ rệt xuống ngưỡng thấp nhất 17-19 độ C và duy trì mức 20-23 độ C vào ban ngày, thấp hơn những ngày qua 4-6 độ C. Tại vùng núi, nhiệt độ ở ngưỡng 14-16 độ C, trời rét.

Tại Hà Nội, trong ngày mai nhiệt độ cao nhất tại Thủ đô có thể đạt ngưỡng 27-30 độ C, người dân cảm nhận cảm giác oi nóng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Người nên hạn chế di chuyển khi trời mưa lớn, khi ra ngoài cần mang áo mưa, ô đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Dự báo thời tiết cụ thể trên cả nước đêm 21/3 và ngày 22/3:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu - Điện Biên có mưa rào và dông rải rác; Chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; Riêng chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ; vùng núi phía Tây 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; Riêng chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 21/3 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội