Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý: QBV cho một năm đầy ấn tượng

Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý giành Quả bóng vàng 2021

ĐT nữ Việt Nam về nước trong sự chào đón nồng nhiệt

Kim cương của Thủ tướng!

Có lời của Thủ tướng, bóng đá nữ từ nay sẽ khác

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

Hoàng Đức: Từ người thế chân đến vị trí số 1

Thực sự nổi đình đám từ sau SEA Games 30, Hoàng Đức ngày càng được biết đến nhiều hơn với những màn trình diễn đỉnh cao cả trong màu áo CLB Viettel lẫn các ĐTQG. Mùa giải 2020, Hoàng Đức chính là nhân tố chủ lực trong chức vô địch V.League của đội bóng áo lính với phong độ xuất sắc và bản lĩnh ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ.

Năm 2021, V.League chỉ đi được nửa chặng đường. Với những người hâm mộ Hoàng Đức, đó thật sự là điều đáng tiếc bởi họ muốn được thấy những màn trình diễn ảo diệu của anh trên sân cỏ cùng Viettel. Thời gian chỉ 1 nửa mùa giải, nhưng ngôi sao sinh năm 1998 này cũng kịp để lại dấu ấn bằng những trận đấu hay cùng Viettel ở sân chơi quốc nội và cả ở đấu trường và AFC Champions League.

Nhưng có lẽ khi ĐT Việt Nam thi đấu trở lại, Hoàng Đức mới thật sự được nhắc tới nhiều hơn. Do Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, ngôi sao trẻ của Viettel được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đóng thế. Dĩ nhiên anh không để ông thầy người Hàn Quốc thất vọng khi chơi cực hay ở những trận cuối vòng loại thứ 2 và chặng đường đã qua ở vòng loại World Cup 2022.

Quả bóng vàng Hoàng Đức bên cạnh đồng đội ở ĐTQG Tiến Linh, người giành giải quả bóng đồng 2021 - Ả: Zing

Quả bóng vàng Hoàng Đức bên cạnh đồng đội ở ĐTQG Tiến Linh, người giành giải quả bóng đồng 2021 - Ả: Zing

Với lối chơi uyển chuyển, chắc chắn và rất bản lĩnh, Hoàng Đức từ chỗ là kẻ thế vai đã bừng sáng để trở thành cầu thủ được HLV Park Hang-seo tin cậy bậc nhất đội. Cầu thủ của Viettel này đã góp mặt ở tất cả các trận chính thức của ĐT Việt Nam với 9 lần ra sân tại vòng loại World Cup 2022, 6 lần tại AFF Cup 2020, đóng góp một bàn và 3 kiến tạo.

Với những màn trình diễn xuất sắc và nổi bật hơn cả ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam Nguyễn Quang Hải, Hoàng Đức đã nhận được sự tin tưởng và bầu chọn cho danh hiệu cao quý nhất là Quả bóng vàng 2021. Đây là một sự tôn vinh dành cho những đóng góp to lớn và phong độ tuyệt vời của ngôi sao trẻ này trong cả một năm vừa qua.

Cô gái vàng Huỳnh Như

Thanh Nhã đang là cái tên được săn đón nhiều nhất của ĐT nữ Việt Nam hiện nay. Thế nhưng đó lại là một câu chuyện khác, ngoài bóng đá của ngôi sao mới nổi, trưởng thành từ CLB nữ Hà Nội Watabe. Còn về những đóng góp và dấu ấn trên sân cỏ, Huỳnh Như mới là số 1. Trong năm 2021, khó có cầu thủ nữ nào vượt qua được Huỳnh Như về sự xuất sắc cũng như những thành tích đạt được.

Ở cấp CLB, tiền đạo 31 tuổi thể hiện phong độ cực cao. Lối chơi thông minh, khôn ngoan và khả năng săn bàn đáng sợ giúp Huỳnh Như trở thành mối đe dọa thường trực trước mọi hàng phòng ngự. Tiền đạo có biệt danh “thỏ đen” này đóng góp công lớn trong cú đúp danh hiệu Cúp Quốc gia và giải VĐQG của CLB TP.HCM I, là cầu thủ xuất sắc nhất của cả hai giải và đóng góp tới 7 bàn ở giải VĐQG.

Quả bóng vàng nữ 2021 dành cho Huỳnh Như (giữa), tiền đạo Hải Yến giành Quả bóng bạc và Quả bóng đồng thuộc về tiền vệ Bích Thùy

Quả bóng vàng nữ 2021 dành cho Huỳnh Như (giữa), tiền đạo Hải Yến giành Quả bóng bạc và Quả bóng đồng thuộc về tiền vệ Bích Thùy

Ở cấp độ ĐTQG, Huỳnh Như cũng là nhân tố quan trọng nhất. Không chỉ là thủ lĩnh mẫn cán và cực kỳ có quyền uy, tiền đạo này còn có những đóng góp vô cùng quan trọng trong chiến tích lịch sử cùng ĐT nữ Việt Nam giành vé dự VCK World Cup 2023.

Với việc đăng quang ở lần bầu chọn này, Huỳnh Như đã sở hữu tổng cộng 4 danh hiệu Quả bóng vàng của bóng đá nữ Việt Nam, 3 lần trước đó là vào các năm 2016, 2019 và 2020. Với thành tích này, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam đã san bằng kỷ lục của đàn chị và cũng chính là HLV trưởng của CLB TP.HCM I mà cô đang khoác áo, Đoàn Thị Kim Chi.

Cùng với Hoàng Đức và Huỳnh Như, thủ môn ĐT futsal Việt Nam Hồ Văn Ý cũng vinh dự bước lên bục nhận giải Quảng bóng vàng futsal. Văn Ý đã có một năm xuất sắc và là điểm tựa cho ĐT futsal Việt Nam cũng như CLB Thái Sơn Nam với những màn trình diễn xuất sắc cùng các pha cứu thua không tưởng. Văn Ý cũng được bầu vào top 10 thủ môn hay nhất thế giới cho Futsal Planet bình chọn sau khi thể hiện phong độ tuyệt vời giúp ĐT futsal Việt Nam lọt vào vòng 16 đội tại VCK World Cup futsal 2021.

CÁC DANH HIỆU CHUNG CUỘC

1. Quả bóng vàng nam

Quả bóng vàng: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel, 466 điểm)

- Quả bóng bạc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội, 372 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương, 205 điểm)

2. Quả bóng vàng nữ

- Quả bóng vàng: Huỳnh Như (CLB TP.HCM I, 554 điểm)

- Quả bóng bạc: Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội I, 201 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TP.HCM I, 140 điểm)

3. Quả bóng vàng futsal:

- Quả bóng vàng: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam, 564 điểm)

- Quả bóng bạc: Châu Đoàn Phát (CLB Thái Sơn Nam, 235 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam, 147 điểm)

4. Các HLV được vinh danh tại Gala

- Mai Đức Chung (HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam)

- Phạm Minh Giang (HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam)

- Park Hang-seo (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam)

 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe